HĐND Quận Đồ Sơn: Xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

15:34 14/12/2023

Sáng 14/12, HĐND quận Đồ Sơn khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 14 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2023. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 – 15/12.
Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại Kỳ họp, HĐND quận sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023 và quyết định chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; xem xét, thảo luận và thông qua các nghị quyết: Kế hoạch thu chi ngân sách địa phương năm 2024; điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; Kế hoạch đầu tư công năm 2024; chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo trường THCS Vạn Sơn và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trần Khắc Kiên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023

Cũng tại Kỳ họp, HĐND quận sẽ nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân quận tham gia vào các nội dung kỳ họp; xem xét các báo cáo của HĐND quận, UBND quận; của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Chi cục Thi hành án, báo cáo các nội dung chất vấn của đại biểu HĐND quận tại Kỳ họp thứ 12; Thông báo Kết quả Kỳ họp 13 HĐND thành phố, Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và một số báo cáo quan trọng khác.

Quang cảnh kỳ họp

Hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp sẽ được thực hiện trong ½ ngày và được phát thanh trực tiếp trên hệ thống phát thanh của quận; thực hiện chất vấn trực tiếp đối với đồng chí Chủ tịch UBND quận vầ các lĩnh vực: Thu ngân sách; chỉnh trang, phát triển đô thị; thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn quận. Đây là những nhóm vấn đề được nhiều cử tri, Nhân dân toàn quận quan tâm và được các đại biểu HĐND quận đăng ký chất vấn.

Tại Kỳ họp này cũng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là HĐND quận sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND quận bầu. Đây là dịp để đánh giá uy tín và năng lực của cán bộ, ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ, sự nỗ lực, cố gắng từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ làm cơ sở quy hoạch, chuẩn bị một bước nhân sự của các nhiệm kỳ kế tiếp, đồng thời cũng là dịp để cán bộ tự soi, tự sửa, tự nhìn lại mình.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông