HĐND quận Dương Kinh: Thống nhất thông qua 4 Nghị quyết đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tế

12:41 11/11/2022

Sáng 11-11, tại Hội trường trụ sở HĐND và UBND quận, HĐND quận Dương Kinh khóa III tổ chức kỳ họp thứ 8 nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là kỳ họp chuyên đề thứ 3 trong năm 2022 để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng phát sinh thuộc thẩm quyền của HĐND cần sớm được thông qua để kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tế.

Tại kỳ họp, HĐND quận xem xét, cho ý kiến và quyết định liên quan đến 4 nội dung về đầu tư công, cụ thể là: Chấm dứt Chủ trương đầu tư dự án, công trình; Điều chỉnh Chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 (lần 3); Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 (lần 4).

Quang cảnh kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND quận Dương Kinh khóa III

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Vũ Bình Dương, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 8 của HĐND quận được tiến hành trong thời điểm chỉ còn gần 2 tháng là kết thúc năm 2022, cả hệ thống chính trị toàn quận đang tập trung rất cao để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thành phố giao, Nghị quyết của Quận uỷ - HĐND quận đã đề ra năm 2022. Thời điểm này Thường trực HĐND quận cùng với UBND quận, các ngành chức năng đã và đang tích cực chuẩn bị các nội dung trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tuy nhiên, do yêu cầu của nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận và thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố liên quan đến việc điều tiết nguồn vốn đầu tư công. Ngày 25/10/2022, Thường trực Hội đồng nhân dân quận nhận được Tờ trình số 122/TTr-UBND của Ủy ban nhân dân quận về việc đề nghị tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 8) HĐND quận khóa III, để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng và được sự nhất trí của Quận uỷ về tổ chức Kỳ họp chuyên đề HĐND quận khoá III, nhiệm kỳ 2021-2026. Do vậy, việc HĐND quận tổ chức Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề) là rất cần thiết, đúng luật định.

Đây là kỳ họp chuyên đề thứ 3 trong năm 2022 để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng

Những nội dung được xem xét tại kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng để kịp thời giải ngân nguồn vốn đầu tư công và triển khai các công trình dự án năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần chỉnh trang đô thị của quận. Để chuẩn bị cho kỳ họp, UBND quận đã chỉ đạo các phòng tích cực chuẩn bị Tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Thường trực HĐND quận đã giao Ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận thẩm tra kỹ lưỡng, bảo đảm chặt chẽ theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại kỳ họp

Tại kỳ họp có 6 dự án được HĐND quận xem xét, quyết định chấm dứt chủ trương đầu tư một số Dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đó là các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục Đại Thắng (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến tuyến đường kết nối với đường vào khu tái định cư có mặt cắt ngang đường 25 m) phường Hòa Nghĩa, đường Hải Phong đoạn từ đường 353 đến ngã tư Hải Phong, phường Hòa Nghĩa. Lý do là HĐND thành phố đã ban hành nghị quyết số 34, 35 phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án này. Chấm dứt chủ trương đầu tư 4 dự án công viên cây xanh tại các phường Đa Phúc, Anh Dũng, Tân Thành và Khu trung tâm hành chính quận. Lý do là ngày 19/5/2022, UBND thành phố có công văn về trình tự thủ tục triển khai thực hiện Chương trình đầu tư xây dựng các công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025, trong đó nêu chủ trương đầu tư các dự án công viên, vườn hoa, cây xanh do TP quyết định chủ trương đầu tư. quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

Đồng chí Vũ Bình Dương, Chủ tịch HĐND quận phát biểu bế mạc kỳ họp

 Tham dự kỳ họp, các đại biểu HĐND quận đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; đồng thời đóng góp các ý kiến có chất lượng và biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Vũ Bình Dương, Chủ tịch HĐND quận đề nghị UBND quận sau kỳ họp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực tham mưu để triển khai, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết kỳ họp thứ 8, HĐND quận khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông