Hiệp hội các khu công nghiệp Hàn Quốc: Tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Hải Phòng

09:22 20/05/2022

Chiều 19-5, đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì làm việc với Hiệp hội các Khu công nghiệp Hàn Quốc. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc; xúc tiến, thu hút đầu tư vào Hải Phòng.

   

                                                                              Quanh cảnh cuộc làm việc

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng vui mừng chào đón đoàn và chúc đoàn có chuyến công tác đạt nhiều hiệu quả tại Việt Nam.

                                    

                                    Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì cuộc làm việc

     Đồng chí cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư lớn nhất tại Hải Phòng. Hầu hết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hải Phòng đều thành công và đều mong muốn tiếp tục mở rộng quy mô, tăng vốn đầu tư. Hải Phòng đang khẩn trương thành lập 15 KCN mới với tổng diện tích hơn 6500 ha. Hệ thống kết cấu hạ tầng của Hải Phòng ngày càng đồng bộ với đủ 5 loại hình giao thông, đặc biệt là hệ thống cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc. Nguồn nhân lực của Hải Phòng cũng khá phong phú, chất lượng cao.

                        

                                                                   Đại diện KCN DEEP C giới thiệu về khu công nghiệp

    Đồng chí Lê Trung Kiên mong muốn Hiệp hội các KCN Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu, quảng bá để có thêm nhiều nhà đầu tư tới Hải Phòng. Ban quản lý Khu Kinh tế cam kết luôn là điểm tựa vững chắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc tới Hải Phòng đầu tư và thành công. 

                                                                           Ông Kim Jeonghwan, Giám đốc điều hành Hiệp hội các KCN Hàn Quốc phát biểu

       Theo ông Kim Jeonghwan, Giám đốc điều hành Hiệp hội các KCN Hàn Quốc, KCN đóng vai trò quan trọng trong phát triển của Hàn Quốc. Các doanh nghiệp trong các KCN Hàn Quốc đánh giá rất cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hải Phòng và mong muốn được tìm hiểu, xúc tiến đầu tư. Trong đoàn công tác lần này, có nhiều đại diện các KCN thuộc các thành phố lớn như Seoul; Busan; Incheon… Trong đó  có một số doanh nghiệp đã đầu tư tại Việt Nam. Ông mong muốn Ban Quản lý Khu kinh tế có sự giới thiệu đầy đủ về điều kiện, thế mạnh, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Hải Phòng; diện tích mặt bằng sạch; giá thuê đất … để các doanh nghiệp Hàn Quốc tính toán, xúc tiến đầu tư tại Hải Phòng. 

                       

                                              Hai bên mong muốn thặt chặt mối quan hệ hợp tác

       Hải Phòng hiện có 171 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 9,56 tỷ USD, chiếm 42% tổng vốn FDI trên địa bàn thành phố. Riêng trong KCN, KKT có 102 dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 8,5 tỷ USD, chiếm 43,7% tổng vốn đầu tư toàn khu, chiếm gần 89% tổng vốn đầu tư Hàn Quốc của thành phố. Năm 2021, tổng doanh thu của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong KCN, KKT Hải Phòng đạt 13,1 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,59 tỷ USD.

   Xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược, thành phố Hải Phòng và Ban quản lý Khu Kinh tế luôn quan tâm thúc đẩy, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư. Nhờ vậy, nhiều doanh nghiệp liên tục tăng vốn đầu tư. Trong đó, chỉ riêng tập đoàn LG đã đầu tư hơn 7 tỷ USD vào Hải Phòng. 

   Sau cuộc làm việc, Đoàn Hiệp hội các KCN Hàn Quốc có chuyến khảo sát thực tế tại KCN DEEC C Hải Phòng.

 Tin: Hổng Thanh- Ảnh: Ngọc Hà 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông