Hiệu quả từ mô hình “Biến rác thải thành tiền” tại chi hội phụ nữ thôn 1, xã Xuân Đám (Cát Hải)

11:15 19/09/2019

Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp. Hội LHPN xã Xuân Đám, huyện Cát Hải đã triển khai thực hiện “Mô hình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thi văn minh”. Trong đó mô hình “Biến rác thải thành tiền” của chi hội phụ nữ thôn 1 được hội viên đồng tình ủng hộ, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Chi hội phụ nữ thôn 1 xã Xuân Đám có 60 hội viên, công việc chủ yếu của chị em là trồng rau, làm dịch vụ nhà hàng. Nhằm xây dựng môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp và thực hiện phong trào thi đua “5 không 3 sạch” do Hội LHPN xã Xuân Đám triển khai phát động, chi hội phụ nữ thôn 1 đã có cách làm hay là triển khai mô hình “Biến rác thải thành tiền”.

Để thực hiện có hiệu quả “mô hình biến rác thải thành tiền” chị em hội viên tự thu gom và phân loại rác thải tại hộ gia đình, nhà hàng và trên các tuyến đường làng ngõ xóm như: các vỏ lon bia, vỏ lon nước ngọt, các chai nhựa, hộp nhựa, vỏ hộp sữa, giấy báo... hội viên tự đem đến điểm tập kết để nộp và bán. Mô hình được thành lập từ ngày 8 -7.

Qua hơn một tháng triển khai thực hiện, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của chị em hội viên nói riêng cũng như các tầng lớp nhân dân nói chung và thu được nguồn quỹ trên 700 nghìn đồng.

Nguồn quỹ này được chi hội tổ chức thăm và tặng quà cho chị em hội viên phụ nữ nghèo trong dịp lễ, tết và ngày quốc tế phụ nữ 8/3.  

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông