Hiệu quả từ mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT, TTATGT, môi trường khu vực bến phà Rừng”.

10:44 29/12/2022

Chiều 28-12, tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Phòng Cảnh sát đường thủy- CATP phối hợp với Đảng ủy- UBND xã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT, TTATGT, môi trường khu vực bến phà Rừng”.
Đại biểu dự hội nghị

Theo đó, mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT, TTATGT, môi trường khu vực bến phà Rừng” được xây dựng từ năm 2019. Trước đó, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Tam Hưng cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp, nhất là khu vực bến phà Rừng, thuộc thôn 4 của xã. Tình trạng tiềm ẩn mất ATGT vào các giờ cao điểm với lưu lượng hơn 2.000 người và phương tiện; môi trường liên quan đến xả thải của các doanh nghiệp; một số hộ dân còn vất rác thải ra khu vực đường đi và thủy diện bến phà Rừng…

Các tổ xung kích về an toàn PCCC và cứu nạn cứu  hộ ra mắt tại hội nghị

Trước tình hình đó, Công an xã Tam Hưng đã phối hợp với cấp ủy chi bộ thôn 4 và lực lượng Cảnh sát đường thủy- CATP, trực tiếp là Trạm Cảnh sát đường thủy Bạch Đằng, các tổ chức đoàn thể địa phương họp nhân dân trong khu vực. Ban chỉ đạo mô hình đã làm việc với các cơ quan đơn vị trong địa bàn, yêu cầu ký cam kết gương mẫu chấp hành các tiêu chí hoạt động của mô hình; rà soát các đối tượng hình sự, ma túy và các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; tổ chức tuyên truyền hướng dẫn, kiểm tra đảm bảo TTATGT vào các giờ cao điểm; trao tặng thiết bị an toàn đường thủy và phát tài trợ làn đi chợ, thùng rác cho toàn bộ các hộ gia đình trong khu vực...

Phòng Cảnh sát đường thủy- CATP trao tặng các ki ốt PCCC cho Đảng ủy- chính quyền địa phương xã Tam Hưng

Kết quả, đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã Tam Hưng nói chung, khu vực thôn 4 nói riêng đã được chuyển biến rõ nét, không còn các hành vi mua bán trái phép chất ma túy, buôn bán pháo nổ và các chất cấm. Trong 3 năm, người dân trong khu vực đã tự giác chấp hành các quy định về TTATGT đường bộ, đường thủy; khu vực bến phà Rừng đã trở thành khu vực xanh, sạch, không còn vi phạm về môi trường.

Cùng với đó, cấp ủy và chính quyền địa  phương cùng lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an xã thường xuyên trao đổi thông tin, giao ban, phối hợp chặt chẽ trong công tác; thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân đạo, tặng quà gia đình chính sách, cứu nạn cứu hộ và dạy bơi miễn phí cho các cháu học sinh cấp 1,2…; qua đó tạo gắn kết chặt chẽ với nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.

Trung tá Phạm Song Sơn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy- CATP trao tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình

Thời gian tới, mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT, TTATGT, môi trường khu vực bến phà Rừng” sẽ tiếp tục được duy trì theo các nội dung và tiêu chí đề ra với quyết tâm trong giai đoạn 2022-2024 giữ vững tình hình ANTT trong thôn và lan tỏa sang khu vực lân cận. Kéo giảm các vụ việc phạm pháp hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật; không để tình trạng vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong hoạt động giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực.

Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát đường thủy- CATP đã trao tặng cho địa phương 3 ki ốt PCCC và một số dụng cụ cứu hộ, cứu nạn; Ban chỉ đạo mô hình thành lập các tổ xung kích về PCCC tại khu vực thôn 4 và cứu hộ, cứu nạn tại khu vực bến phà Rừng.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông