Hiệu quả mô hình “Từ nông trại tới ký túc xá sinh viên”

20:39 29/04/2021

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhất là thời điểm Hải Phòng xuất hiện 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng, một số doanh nghiệp đã cam kết bao tiêu sản phẩm nhưng không thu mua dẫn tới tình trạng nông sản của bà con nông dân trên địa bàn thành phố đến kỳ thu hoạch không tiêu thu được bị ùn ứ. Đại dịch Covid - 19 cũng khiến nhiều bạn sinh viên, trong đó có không ít các bạn sinh viên Lào đã không thể trở về quê hương đón Tết cùng gia đình.
Hỗ trợ sinh viên không thể về quê ăn Tết do tác động tiêu cực của đại dịch Covid - 19

Trước tình hình đó, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng đã triển khai mô hình: “Từ nông trại tới ký túc xá sinh viên”. Mô hình được triển khai nhằm thực hiện mục tiêu kép là vừa giải cứu nông sản cho bà con nông dân tại các huyện: Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, vừa sử dụng chính những nông sản được giải cứu hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Được triển khai từ ngày 19-2, Hội Sinh viên thành phố đã phối hợp tổ chức 3 điểm bán hàng giúp tiêu thụ 4.000 bắp cải, 300 kg bắp ngô, gần 60.000 quả trứng với tổng kinh phí 143 triệu đồng và tổ chức thăm, tặng quà cho 50 bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể về quê đón Tết với tổng giá trị tiền mặt là 25 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí tiết kiệm được trong quá trình giải cứu nông sản và bằng chính những nông sản đã được giải cứu.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tích cực hưởng ứng mô hình “Từ nông trại tới ký túc xá sinh viên”, hỗ trợ các bạn sinh viên không thể về quê đón Tết do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19
Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Sinh viên thành phố, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố cũng tích cực triển khai, tham gia thực hiện mô hình: “Từ Nông trại tới Ký túc xá sinh viên”. Theo đó, trong đợt giải cứu nông sản vừa qua, có tới 5.000 quả trứng, 4.000 bắp ngô, 2.000 bắp cải, 6 tấn cà chua, 3 tấn hành, tỏi…, trị giá 65 triệu đồng đã được sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng thành phố giải cứu thành công.
Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Hải Phòng tích cực hưởng ứng mô hình “Từ nông trại tới ký túc xá sinh viên”, hỗ trợ các bạn sinh viên không thể về quê đón Tết do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19
Những phần quà nhỏ ấm lòng người nhận

Tiêu biểu phải kể đến Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Hải Phòng và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tích cực hưởng ứng và hỗ trợ cho hơn 100 bạn sinh viên không thể về quê đón Tết do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19 với tổng trị giá gần 18 triệu đồng. Đón nhận những phần quà ý nghĩa, đầy giá trị nhân văn cao cả ấy, hầu hết những sinh viên được hỗ trợ ai nấy đều cảm thấy ấm lòng, vui mừng trước sự quan tâm, chăm sóc của tổ chức Đoàn, Hội và được góp một phần nhỏ vào việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Hải Phòng tích cực hưởng ứng mô hình “Từ nông trại tới ký túc xá sinh viên”, hỗ trợ các bạn sinh viên không thể về quê đón Tết do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 10

Với hiệu quả thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng ấy mà ngay sau khi triển khai, mô hình “Từ nông trại tới ký túc xá sinh viên” đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, được cấp uỷ, chính quyền các cấp, các nhà trường ghi nhận, ngợi khen. Nhân dân toàn thành phố từ đó đã ủng hộ hết mình cho cuộc giải cứu nông sản cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Mô hình thêm một lần nữa góp phần khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ thành phố nói chung, thể hiện vai trò của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các cấp trên địa bàn thành phố nói riêng trong việc chăm lo cho thanh niên, sinh viên để không một đoàn viên, sinh viên nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông