Hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an thành phố Cảng vì dân trong bão lũ

17:43 26/09/2024

Trong cơn bão số 3 vừa qua, lực lượng các bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong toàn thành phố đã thể hiện tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, dầm mình trong mưa bão, nỗ lực hết mình để tìm kiếm, cứu nạn, di dời tài sản của bà con vùng ngập, trũng đến nơi an toàn. Trong đó, có tấm gương sáng của Đại uý Phạm Văn Tâm - Cán bộ Công an phường Tân Thành, Công an quận Dương Kinh.

Luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trong cơn bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng vừa qua, Đại úy Phạm Văn Tâm, đã cùng đồng đội xông pha nơi đầu gió và mặc dù bản thân bị thương vẫn hết mình giúp dân di dời tài sản từ vùng ngập nước đến nơi an toàn cũng như thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn bảo vệ an toàn tính mạng cho bà con.

Đại úy Phạm Văn Tâm, Cán bộ Công an phường Tân Thành (quận Dương Kinh)

Đáng nói, vào khoảng 20h30 ngày 7/9/2024, Công an phường nhận được tin báo đoạn đường Tân Thành, TDP Tân Hợp, phường Tân Thành, thuộc quận bị cây cổ thụ đổ chắn ngang đường khiến giao thông bị tê liệt, chưa kể nhiều cây to khác chuẩn bị đổ vào nhà dân, đơn vị đã cử Đại úy Tâm cùng một tổ công tác lập tức có mặt tại hiện trường xử lý cây đổ và cưa, cắt các cây chuẩn bị đổ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại úy Tâm không may bị một tấm tôn mạ màu bay tới cứa vào cổ chân phải. Vết thương sâu, chảy xối máu nhưng anh vẫn bình tĩnh tự ga-rô lại và tiếp tục thực hiện tới cùng nhiệm vụ.

Công an phường Tân Thành phối hợp với Tổ công tác tăng cường cứu hộ thành công 1 gia đình trên địa bàn tránh bão về khu vực an toàn 

Ngay sau đó, Đại úy Tâm đã được đồng đội đưa đến Trạm y tế phường Tân Thành để cấp cứu. Tại đây, các thầy thuốc đã phải xử lý y thuật và khâu vết thương tới 12 mũi. Nghe tin về hành động dũng cảm, hết mình vì dân của Đại úy Phạm Văn Tâm, nhiều bà con ở phường Tân thành, quận Dương Kinh hết sức xúc động bày tỏ niềm tin yêu, cảm phục người chiến sĩ Công an phường đã để lại một hình ảnh đẹp trong lòng dân.

Được biết, Công an quận Dương Kinh đã có tờ trình đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng CATP xét, đề nghị Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho Đại úy Phạm Văn Tâm về thành tích trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông