HLV Calisto sẽ nhận mức lương kỷ lục

15:56 21/01/2010

Việc HLV Calisto sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với mức lương kỷ lục giành cho một HLV nước ngoài tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.
Việc HLV Calisto sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với mức lương kỷ lục giành cho một HLV nước ngoài tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bắt tay với bóng đá Việt Nam, ông Calisto là HLV được trả lương hậu hĩnh
Bắt tay với bóng đá Việt Nam, ông Calisto là HLV được trả lương hậu hĩnh

Sau một ngày đàm phán, VFF đã đưa ra bản dự thảo hợp đồng rất chi tiết với 28 trang cùng nhiều điều khoản. Trong đó, vấn đề được quan tâm nhất là HLV Calisto có được phép vừa đảm nhận công việc tại VFF và có thể làm thêm ở một CLB hay không đã được khẳng định rõ. Trong bản hợp đồng mà VFF mời ông Calisto ký có ghi rõ: HLV Calisto chỉ đảm nhiệm công việc theo hợp đồng đã ký và không được phép ký hợp đồng nào khác.

Có nhiều lý do để khẳng định ông Calisto sẽ không rời VFF, trong đó mức lương cũng là một vấn đề. Ông Calisto được mời ký tiếp bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương trên 20.000 USD/tháng (có thông tin cho rằng là 26.000 USD) đã tính thuế; mọi chi phí ăn, ở, đi lại sẽ được VFF chi. HLV người Bồ Đào Nha chỉ phải nộp thuế những khoản tiền thưởng. Ngoài vấn đề tiền, HLV Calisto là người đã tạo dựng được danh tiếng của mình tại Việt Nam và chẳng có lý do gì để ông ra đi rồi lại phải gây dựng lại từ con số không.

Trong khi đó, VFF cũng rất cần ông Calisto để hoạch định chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam vươn ra tầm châu lục. Ông thầy người Bồ Đào Nha hoàn toàn có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu đó bởi sự am hiểu bóng đá Việt Nam, là một HLV có thành tích và quan trọng nhất là ông Calisto nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của người hâm mộ.

Với mức lương “khủng” được chào mời, HLV Calisto đã khẳng định được thương hiệu của mình và đó cũng là cái giá hợp lý để VFF sử dụng “hàng hiệu” trong ba năm hợp đồng dẫn dắt ĐTVN. Ông Calisto cũng rất biết cách “làm giá” cho bản thân khi thương thảo hợp đồng. Ông nhượng bộ cho VFF điều khoản này thì VFF phải nhượng bộ điều khoản khác. Việc vị HLV giàu cá tính và lắm chiêu hay tung đòn độc cũng không phải là câu chuyện quá lạ lẫm. Nhưng với thương hiệu của mình, HLV Calisto hoàn toàn xứng đáng với mức lương cao nhất Việt Nam trong giới thể thao.

Tuy bản hợp đồng chưa được ký nhưng khả năng HLV Calisto sẽ gắn bó cùng bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của VFF. Bởi khi được trả đúng giá cho thương hiệu của mình thì chẳng dại gì ông Calisto lại từ chối.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông