Hộ ông Đàm Văn Tha, ở 885 đường Thiên Lôi cam kết không tái chăn nuôi lợn

10:38 28/09/2017

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của ông Đàm Văn B, ở khu dân cư Hào Khê, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, kiến nghị về việc thời gian gần đây, gia đình ông Đàm Văn Tha, ở 885 Thiên Lôi (ngã 3 Hào Khê) có chuyển một trại lợn về đối diện nhà ông Tha để chăn nuôi làm ảnh hưởng đến môi trường sống của những người dân xung quanh.
Biên bản kiểm tra của UBND phường Kênh Dương . Ành PV

Về vấn đề này, trao đổi với bà Lê Thị Tuyết - Chủ tịch UBND phường Kênh Dương, quận Lê Chân - được biết: Tháng 7-2017, ông Đàm Văn Tha có thuê mảnh đất tại khu vực ngã 3 Hào Khê để xây 4 chuồng chăn nuôi lợn với tổng cộng 28 con.

Tuy nhiên do công tác vệ sinh chuồng trại chưa đảm bảo nên đã gây mùi hôi thối khó chịu ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân trong khu vực.

Trước thực trạng đó, ngày 24-7, UBND phường Kênh Dương đã thành lập đoàn kiểm tra do bà Lê Thị Tuyết - Chủ tịch UBND làm trưởng đoàn trực tiếp xuống khu vực chăn nuôi nhà ông Tha để kiểm tra.

Qua tìm hiểu thực tế, Đoàn công tác xác nhận việc gia đình ông Tha chăn nuôi lợn không đảm bảo vệ sinh môi trường và yêu cầu ông Tha cần nhanh chóng khắc phục sự việc trên.

Cũng tại buổi kiểm tra, ông Tha đã nhận trách nhiệm và cam kết trong 15 ngày sẽ xuất chuồng 18 con, còn lại 10 con do còn quá nhỏ nên hạn trong vòng 30 ngày sẽ xuất chuồng hết.

Ông Đàm Văn Tha cũng cam kết sau khi bán hết 28 con sẽ không chăn nuôi lợn tại địa điểm trên để đảm bảo môi trường cho bà con địa phương.

Được biết đến thời điểm này, qua kiểm tra thực tế tại số 885 đư Thiên Lôi, gia đình ông Tha đã xuất hết 28 con lợn và không còn chăn nuôi lợn tại địa chỉ trên theo đúng cam kết.

BBĐ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông