Hỗ trợ gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn xây nhà

16:06 08/07/2018

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7-1947*27-7-2018), sáng 2-7, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Nhiên, trú tại Thôn An Biên 2, xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, là thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Bùi Thị Nhiên tiếp nhận hỗ trợ của Công an tỉnh Quảng Ninh

Bà Bùi Thị Nhiên là thân nhân của liệt sĩ Nguyễn Sâm, đã hy sinh tại chiến trường Quảng Trị năm 1972. Bản thân bà cũng là bệnh binh 2/3. Bà đang ở với người con trai 50 tuổi bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải điều trị tại các bệnh viện. Gia đình bà hiện đang phải sống trong căn nhà chật hẹp, dột nát; điều kiện sinh hoạt khó khăn, thiếu thốn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khối thi đua Công an 14 địa phương cùng với 3 khối thi đua các Phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã hoạt động từ lâu và mang lại những hiệu quả thiết thực trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh Quảng Ninh. Kể từ năm 2017, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Khối thi đua của 14 công an địa phương trở thành một đầu mối thi đua thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2018, Công an huyện Hoành Bồ được chỉ định là đơn vị Khối trưởng, bên cạnh các hoạt động chỉ đạo, phát động triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong toàn Khối, Công an huyện Hoành Bồ đã đề xuất ý tưởng xây dựng công trình thiện nguyện luân phiên hàng năm giữa các đơn vị trong Khối thi đua. 

Công trình tình nghĩa năm nay được Công an huyện Hoành Bồ lựa chọn xây nhà cho bà Bùi Thị Nhiên. Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ninh và Khối thi đua Công an 14 địa phương đã đóng góp, hỗ trợ 100 triệu đồng và 20 nghìn viên gạch để xây nhà cho gia đình bà Nhiên. 

Đại diện Khối thi đua Công an 14 địa phương trao tiền hỗ trợ cho bà Nhiên

Để việc xây dựng Nhà tình nghĩa được đảm bảo chất lượng và thực hiện đúng tiến độ, đưa vào khánh thành sử dụng dịp tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cuối tháng 10-2018, thời gian tới, Công an huyện Hoành Bồ chủ trì, phối hợp cùng gia đình bà Bùi Thị Nhiên đôn đốc thi công, giám sát công trình; phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và đoàn Hội cơ sở đóng góp ngày công và vận động, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm và của các tập thể, cá nhân trên địa bàn đối với việc xây dựng Nhà tình nghĩa.

 Theo Đại tá Vũ Thanh Tùng, Trưởng phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh, với việc xây dựng công trình thiện nguyện luân phiên hàng năm giữa các đơn vị trong Khối thi đua Công an địa phương, mỗi năm, Khối sẽ thực hiện được một công trình tình nghĩa chung. Hoạt động trên sẽ góp phần tô thắm thêm nghĩa tình quân dân, đồng đội, đồng thời xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất giữa các đơn vị trong Khối thi đua với nhau.

QUANG KHẢI

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông