Hỗ trợ thí điểm kinh phí cho người cai nghiện ma túy tự nguyện

17:59 21/12/2015

 

Đại biểu tham dự tập huấn
Đại biểu tham dự tập huấn

Sáng 18-12, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB&XH) tổ chức tập huấn về nâng cao năng lực trong phòng chống TNXH. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH cùng học viên là cán bộ ngành LĐTB&XH cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu tiếp tục được giới thiệu, cập nhật những văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước trong công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm và kế hoạch triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy đến năm 2020 trên địa bàn thành phố.

Riêng với nội dung đổi mới công tác cai nghiện ma túy, đề án nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng chính quyền và các tầng lớp nhân dân; 100% cán bộ y tế công tác tại các cơ sở điều trị nghiện có đầy đủ văn bằng chứng chỉ theo quy định về điều trị nghiện; nâng tỷ lệ số người nghiện được điều trị so với số người nghiện có hồ sơ quản lý lên 75%, giảm tỷ lệ điều trị bắt buộc tại các Trung tâm GDLĐXH còn 6%...

Liên quan đến cai nghiện ma túy, được biết xét đề nghị của các Sở LĐTB&XH, Tài chính, UBND thành phố vừa có quyết định hỗ trợ thí điểm kinh phí cho người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các trung tâm GDLĐXH (áp dụng từ ngày 1-1-2015) nhằm vận động người nghiện ma túy tự nguyện cai nghiện, hạn chế phức tạp về ANTT trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mức hỗ trợ cho mỗi học viên 1 đợt (3 tháng) là 2.660.000 đồng/học viên nam và 3.020.000 đồng/học viên nữ. Mỗi đối tượng chỉ được áp dụng tối đa 2 lần.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông