Hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy chợ Núi Đèo (Thủy Nguyên)

20:39 14/10/2021

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại khu vực số 1 chợ Núi Đèo, ngày 14-10, UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, đang tiếp tục tập trung cao cho công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy. Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thủy Nguyên đã ra thư kêu gọi vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp xã hội hóa nhằm động viên, ủng hộ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy.

 Ki ốt bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn tại khu vực số 1 chợ Núi Đèo

Trước đó, UBND huyện Thủy Nguyên đã quyết định hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương có quầy hàng bị cháy 10 triệu đồng. Cùng với các hoạt động động viên, hỗ trợ các hộ tiểu thương, huyện triển khai các biện pháp khắc phục khu vực cháy để các hộ tiểu thương sớm ổn định trở lại các hoạt động kinh doanh, nhất là việc xây dựng lại khu vực chợ số 1 bị cháy theo tiêu chí an toàn về PCCC.

Như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã thông tin: Vào đêm 12 rạng ngày 13-10, tại khu vực số 1 chợ Núi Đèo (còn gọi là Trung tâm thương mại huyện Thủy Nguyên), thuộc thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên xảy ra vụ cháy lớn. Vụ cháy không có thiệt hại về người song đã gây cháy toàn bộ hàng hoá trong nhà chợ số 1 với khoảng 216 hộ kinh doanh hàng hoá là vải vóc, quần áo, giày dép, túi xách, đồ gia dụng..., cháy sập phần mái tôn và một phần tường bao, cháy các sạp hàng. Uớc thiệt hại tổng tài sản khoảng 50 tỷ đồng.

Chợ Núi Đèo là chợ trung tâm huyện Thủy Nguyên, được xây dựng cách đây 15 năm với 3 khu vực, trong đó quy mô nhất là nhà chợ số 2, diện tích khoảng 1.300m2. Hiện chợ có hơn 500 điểm kinh doanh, bày bán nhiều mặt hàng, từ quần áo vải vóc, giày dép đến các loại thực phẩm tươi sống.

Tuy nhiên, qua nhiều năm khai thác, hiện kết cấu hạ tầng của chợ đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông