Hoàn tất việc khắc phục sự cố vỡ đường ống hóa chất

18:58 24/11/2014

 

Lực lượng CS môi trường, CS đường thủy -  CATP phối hợp với các đơn vị chuyên môn xử lý sự cố, đảm bảo ANTT
Lực lượng CS môi trường, CS đường thủy - CATP phối hợp với các đơn vị chuyên môn xử lý sự cố, đảm bảo ANTT

Như ANHP đã đưa tin, sáng 20-11, quần chúng ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, phát hiện có hóa chất từ Cty hóa chất Soft-SCC chảy ra kênh Đông Bắc. Theo cơ quan chuyên môn, loại hóa chất đó là Linear Ankyl Benzen (LAB), một trong những sản phẩm từ dầu mỏ, được doanh nghiệp trên nhập về phục vụ sản xuất xà phòng và chất tẩy rửa.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng: Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Bắc, Công an thành phố, Bộ đội biên phòng, Cảng vụ, Cty xử lý chất thải nguy hại Hòa Anh… đã phối hợp triển khai ngay các biện pháp khống chế, không để hóa chất lan rộng và khẩn trương thu gom, xử lý, đồng thời bảo vệ ANTT, phòng chống cháy nổ trong khu vực xảy ra sự cố.

Mặt khác, Cty hóa chất Soft-SCC cũng nỗ lực tìm vị trí đường ống bị vỡ. Đến 17h ngày 21-11, đã xác định đuợc đoạn đường ống dẫn hóa chất bị vỡ tại đấu nối nằm sâu dưới mặt đất khoảng 1m, cách bờ kè đá cửa kênh Đông Bắc gần 2m.

Cơ quan chuyên môn đã cắt và thay thế bằng đoạn ống mới. Toàn bộ đất cát tại vị trí đường ống vỡ cũng được nạo vét, đưa đi xử lý.

Đến trưa 23-11, mọi việc đã hoàn tất, lượng hóa chất thu gom được ước tính hơn 280m3.

KO               

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông