Hoãn V-League 2020 hết tháng 3-2020 vì Covid-19

10:51 16/03/2020

Sau các trận đấu ở vòng 2 V-League diễn ra vào ngày 15/3, VPF đã quyết định hoãn giải đấu đến hết tháng 3

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định sẽ thêm một lần nữa tạm hoãn các trận đấu của V-League. Lý do bởi diễn biến dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn còn rất lớn.

Thông báo nêu rõ: “Được sự đồng ý của Hội đồng quản trị VPF, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với chiều hướng gia tăng các ca lây nhiễm và nguồn lây nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia quyết định: Tạm dừng giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) 2020 đến hết tháng 3/2020.

Ban Điều hành giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch COVID-19 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB”.

Được biết, trước khi ra quyết định hoãn V-League, VPF đã làm việc với VFF và Tổng cục Thể dục thể thao để thống nhất những phương án tổ chức giải. V-League trước mắt sẽ tạm thời hoãn đến hết tháng 3, sau đó tùy tình hình diễn biến dịch, VPF sẽ quyết định thời gian giải đấu tiếp tục. Theo lịch thi đấu cũ, V-League cũng sẽ chỉ diễn ra 1 vòng đấu nữa trong tháng 3.

Trước đó, V-League dự kiến khai mạc ngày 21/2 nhưng đã phải lùi ngày khởi tranh đến 6/3. 2 vòng đấu đầu tiên cũng đã phải diễn ra trong điều kiện không khán giả. Các sân bóng được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh như kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang, thực hiện vệ sinh, khử trùng sân, ghế ngồi... Tuy nhiên, nhiều đội bóng vẫn lo lắng do công tác di chuyển (máy bay, ôtô) phức tạp, khó khăn trong việc phòng dịch.

TK

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông