Hoàng tử rơm

16:02 15/06/2018

“Hoàng tử rơm” là cuốn sách gồm 10 truyện ngắn đặc sắc nhất được tuyển chọn qua 8 cuộc Vận động sáng tác do NXB Kim Đồng và Hội Nhà văn Đan Mạch phối hợp tổ chức trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch (từ năm 2006 đến năm 2016). Những câu chuyện được viết bởi người lớn nhưng vẫn đong đầy hồn nhiên như thể chính những đứa trẻ đang véo von kể chuyện về chính mình.

Những câu chuyện mang phong cách thể hiện rất đa dạng phong phú và muôn sắc, muôn màu. Đó là câu chuyện dung dị, trong sáng mà ẩn chứa ý nghĩa nhân sinh sâu sắc về hai chiếc lá thật - giả của Phương Trinh; những tình tiết hóm hỉnh, ấn tượng trong Vương quốc Tàn Lụi của Trần Đức Tiến; thế giới giả tưởng hấp dẫn, sinh động ở ngôi trường tiểu học Bốn Mùa của Nguyên Hương hay sự trong trẻo, hồn nhiên mà khiến người ta rung cảm bởi hành động che chở của cậu bé Xịt trong Con ma da sau vườn của Nguyễn Ngọc Hoài Nam…

Tất cả đều chứa đựng một bài học nhỏ bổ ích để độc giả nhí có thể trò chuyện, thảo luận cùng cha mẹ để rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu trên bước đường trưởng thành.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích