Học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học

    16:27 20/05/2021

    Ngay sau những đột biến mới phức tạp về dịch Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố đã rất nhanh chóng kích hoạt phương án dạy, ôn tập trực tuyến để đảm bảo học sinh có đủ kiến thức và vững tin bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 và kỳ thi THPT năm 2021.
    Trường THCS Hồng Bàng phun khủ khuẩn khuôn viên nhà trường

    Kiên quyết với mục tiêu học sinh có thể dừng đến trường nhưng không dừng học. TS.Phạm Hoàng Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Bàng, quận Hồng Bàng cho biết: Trở lại kỳ nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19 vào sau Tết, trường THPT Hồng Bàng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế phường phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên. Học sinh đến trường ngoài đo thân nhiệt, còn được nhắc nhở đeo khẩu trang cũng như công tác vệ sinh thân thể, lau chùi bàn ghế sạch sẽ, nhất là được sắp xếp giãn cách và các lớp đều có sổ nhật ký thân nhiệt, hộp khẩu trang dự phòng, nước khử khuẩn. Nhà trường còn liên tục tuyên truyền trên trên hệ thống loa phát thanh hướng dẫn học sinh thực hiện biện pháp 5K của Bộ Y tế, đồng thời nâng cao công tác phòng dịch lên 7K. Với 497 học sinh khối 12, trường đã tổ chức thi thử cho các em để đánh giá chất lượng ôn tập, kỹ năng làm bài thi cũng như sàng lọc để bồi dưỡng thêm cho những học sinh có kết quả bài thi chưa tốt. Việc phân luồng để ôn tập cho học sinh cũng được  tổ chức thực hiện ngay sau khi kết thúc học kỳ I.  Đặc biệt, ngay trong đêm 17-5, khi có thông báo khẩn và sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Trường THPT Hồng Bàng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông tin kịp thời tới các phụ huynh học sinh khối 12 dừng cho con em đến trường và chuyển sang ôn thi trực tuyến. Đến nay điểm tổng kết cho học sinh cũng đã hoàn thành. Kịch bản ôn tập trực tuyến được các giáo viên chuẩn bị từ trước nên khi có lệnh của thành phố là nhà trường cho kích hoạt ôn tập online luôn. Những kiến thức khó, trọng tâm thì thầy cô đã tranh thủ kèm trong các buổi học tập trung trước khi nghỉ dịch. Vì vậy, ôn tập online cho học sinh cũng nhẹ nhàng ít áp lực.

    Việc giảng dạy trực tuyến luôn được các trường trên địa bàn thành phố chủ động, khi dịch có diễn biến phức tạp là triển khai ngay

    Còn cô Đỗ Mai Hương- Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Viên, quận Ngô Quyền thông tin: Thực hiện văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT thành phố và Phòng GD-ĐT quận Ngô Quyền, từ ngày 7-5 các khối 6,7,8 cũng đã được nhà trường đi trước triển khai dạy online mỗi tiết học 35 phút cho 3 môn Toán, Văn, Anh.Trường đặt quyết tâm sẽ hoàn thiện chương trình học năm học 2020-2021 khối 6,7,8 vào ngày 22-5. Riêng với khối 9 trường đã triển khai dạy online từ cuối tháng 4 song hành cùng học tập trung để đảm bảo xét tốt nghiệp cho các em. Đến 15-5 nhà trường đã hoàn thiện  việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và hướng dẫn học sinh các thủ tục đăng ký tuyển sinh, thay đổi nguyện vọng vào lớp 10 THPT công lập. Hiện Trường THCS Lạc Viên đang cho thí sinh thay đổi các nguyện vọng cũng như tổ chức ôn và tổ chức thi thử để lấy kết quả tư vấn cho phụ huynh, học sinh đăng ký hồ sơ vào lớp 10 THPT. Mọi kế hoạch dạy, ôn tập trực tuyến cũng được nhà trường tính đến với mục đích động viên học sinh ôn tập đúng hướng, giữ gìn sức khỏe, vững vàng tâm lý để đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Thời khóa biểu học online cho học sinh lớp 9 vẫn được nhà trường giữ nguyên như thời khóa biểu học trên lớp. Tuy nhiên, thời gian học online điều chỉnh mỗi tiết học là 35 phút cho ba môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh, vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Buổi chiều trường tổ chức dạy tăng cường cho học sinh yếu. Các phương tiện từ đường truyền, cơ sở vật chất, giáo viên hướng dẫn được chuẩn bị  hết sức chu đáo giúp cho việc giảng dạy online đạt hiệu quả nhất.  

    Những ngày học sinh học tập trung, Trường THCS Hồng Bàng thường xuyên đo thân nhiệt, ghi sổ nhật ký đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 cho học sinh nhà trường

    Tại Trường THCS Hồng Bàng, quận Hồng Bàng, có số học sinh lớp 9 là 570 em.  Theo cô Bùi Thị Bích Thủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng các kế hoạch phòng dịch cũng như kết hợp phương án dạy online cho học sinh. Ngay sáng 18-5, trường đã tổ chức học trực tuyến cho học sinh khối 9. Kế hoạch ôn tập do nhà trường chuẩn bị sẵn từ sau Tết âm lịch, nên khi dịch diễn biến phức tạp thì các thầy cô rất chủ động triển khai dạy online cho học sinh và tiến hành ôn tập trên phần mềm sẵn có. Để an toàn phòng chống dịch bệnh, đội ngũ giáo viên các trường kết hợp cùng phụ huynh  động viên, nhắc nhở học sinh để các em chuyên cần ôn tập ở nhà đảm bảo chất lượng các giờ học cũng như chuẩn bị tốt cho kỳ thi vượt cấp sắp tới.

    Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, 100% trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã dừng đến trường và triển khai học online hoàn thành chương trình năm học 2020-2021. Đồng thời, các trường THCS, THPT cũng triển khai dạy chương trình trực tuyến cho học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT đảm bảo phòng dịch bệnh Covid-19 theo đúng văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT về “tăng cường một số biện pháp cấp bách, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn khi tổ chức dạy học trực tuyến”

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông