Học sinh Hải Phòng đoạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế

11:09 22/07/2018

Tin vui từ Trường THPT chuyên Trần Phú, em Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12 chuyên Sinh trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế được tổ chức tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran từ ngày 14 đến ngày 23-7.

 

Đoàn học sinh Việt Nam thắng lợi tại Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2018 được tổ chức tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran. Ảnh: nguồn Internet

 Cụ thể, tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, 4/4 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29, năm 2018 tại Cộng hòa Hồi giáo Iran đều đoạt huy chương, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, trong đó:

Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Huy chương Vàng;

Em Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng, Huy chương Vàng;

Em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Huy chương Vàng;

Em Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương, Huy chương Bạc.

Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 lần thứ 29 tổ chức ở nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, có 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có 3 nước làm quan sát viên với tổng số 261 thí sinh.  Tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm nay, học sinh Việt Nam đã tự tin hoàn thành tốt cả về thi lý thuyết và thi thực hành.

Điểm thi của các thí sinh đội tuyển Việt Nam đoạt Huy chương đều xếp thứ hạng cao trong cuộc thi. Đặc biệt, em Nguyễn Phương Thảo đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer). Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi. Tiếp theo là em Trần Thị Minh Anh đứng thứ 9/261; em Hoàng Minh Trung, đứng thứ 19/261 và em Hoàng Văn Đông, đứng thứ 64/261.

Dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đón đoàn và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào hồi 16 giờ 15 ngày 23-7.

Chúc mừng thành công của học sinh, thầy Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Phú chia sẻ, hy vọng với kết quả đặc biệt xuất sắc của năm học này sẽ mở ra một chuỗi các thành công tiếp theo cho trường chuyên Trần Phú. “Với thế và vận mới, những năm học sau chúng ta sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu, tầm vóc của nhà trường với những thành công hơn nữa”, thầy Sơn tin tưởng.

Trước đó, tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế diễn ra tại Rumani, Hải Phòng có 2 trong số 6 học sinh Việt Nam đoạt giải, đó là: em Trịnh Văn Hoàn đoạt Huy chương Bạc và em Trần Việt Hoàng đoạt Huy chương Đồng; tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ, em Lê Tuyết Quỳnh Anh và em Phạm Thị Minh Huệ đã mang về một giải Ba duy nhất  của đoàn Việt Nam.

Chiều 16-7, lãnh đạo thành phố đã gặp mặt và khen thưởng thành tích của thầy trò Trường THPT chuyên Trần Phú tổng số tiền 1.800 triệu đồng về thành tích này.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế được đánh giá là khó. Được biết, học sinh Việt Nam mới chỉ đoạt duy nhất một HCV tại những kỳ thi năm trước...

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông