Học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo chuyển sang ôn tập trực tuyến từ 25-6-2021

    11:29 02/07/2021

    Thầy giáo Lã Viết Vinh, môn Toán tin Trường THPT Vĩnh Bảo giảng dạy trực tuyến

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục, các trường THPT, Trung tâm GDNN và GDTX trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hình thức trực tuyến từ ngày 25-6-2021 cho đến khi có thông báo mới; Khẩn trương rà soát, tổng hợp thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh thuộc diện F0, F1, F2 của đơn vị, phối hợp ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn xử lý cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định; báo cáo trực tuyến các trường hợp F0, F1, F2, nếu có thuộc đơn vị gửi về Sở GD-ĐT trước 10h hàng ngày; đề nghị thủ trưởng các đơn vị giáo dục thông tin tới tất cả các bậc phụ huynh học sinh và học sinh được biết để cùng phối hợp thực hiện; Chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND thành phố và Sở GD-ĐT; Yêu cầu người trong các cơ sở giáo dục hạn chế đến huyện Vĩnh Bảo trong thời gian này nếu không thực sự cần thiết...

    Thầy Đào Văn Đương, Hiệu trưởng Trường THPT huyện Vĩnh Bảo cho biết: Năm học 2020-2021, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép “vừa chống dịch, vừa giảng dạy”, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, Sở GD-ĐT Hải Phòng, huyện Vĩnh Bảo.

    Trong những ngày dịch bệnh bùng phát, học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT từ ngày 25-6.  Năm học 2020- 2021, Trường THPT Vĩnh Bảo có 454 học sinh lớp 12. Sau khi thực hiện phân luồng học sinh, 100% số học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Hai năm học qua, thầy và trò nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là việc học trực tuyến, một số học sinh nghèo không có máy tính hoặc điện thoại smatphone phải sang học nhờ nhà bạn. Về mạng lưới điện, hay internet cũng chưa đáp ứng được việc dạy và học trực tuyến cho học sinh, bởi nhiều khi đang học mất điện, hoặc đường truyền mất tín hiệu.

    Với thầy cô giáo, ngoài việc hướng dẫn, giảng bài trực tuyến còn gửi bài qua mail của lớp, mail của từng học sinh. Ngoài giờ lên lớp trực tuyến, các thầy cô vẫn đến trường tham gia dọn vệ sinh, khử khuẩn phòng học, phòng chức năng và khuôn viên nhà trường...

    Đối với học sinh khối 12, thời điểm này là thời điểm nước rút, học sinh và thầy cô giáo rất cần sự tương tác trực tiếp để nắm bắt kiến thức cũng như dễ dàng nhận biết học sinh hiểu bài hay chưa đề bù đắp kiến thức cho các em. Nhưng trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo có ca bệnh dương tính với Covid-19, các em lại phải dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến.

    Việc dạy, học thường xuyên thay đổi theo tình hình thực tiễn của dịch bệnh Covid cũng khiến tâm lý của các em giao động. Qua giáo viên bộ môn, nhà trường thường xuyên động viên tâm lý cho các em, nhắc nhở các em về các biện pháp phòng dịch và bảo vệ sức khỏe tốt. Không vì những khó khăn trên mà thầy và trò nhà trường không ngừng cố gắng vượt lên khó khăn học tốt để giành kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

    Được biết, tại huyện Vĩnh Bảo có 15 học sinh lớp 12 sinh sống tại thôn 3, xã Lý Học và thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền. Phía Sở GD-ĐT cũng tham mưu với UBND thành phố để có kế hoạch cũng như thông tin đến học sinh, phụ huynh tại huyện Vĩnh Bảo yên tâm, ổn định tâm lý ôn tập, bước vào kỳ thi thật tốt. 

    Học sinh Đỗ Thị Hương Giang lớp 12A1 Trường THPT Vĩnh Bảo trong giờ học trực tuyến tại nhà

    Tại Trường THPT Đồ Sơn, thầy Nguyễn Đức Đại, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn trong thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, tại điểm thi Trường THPT Đồ Sơn đã chuẩn bị đầy đủ cơ số phòng thi theo quy định, bố trí thêm các phòng chờ, phòng thi dự phòng, 2 phòng y tế để đối phó với tình huống bất ngờ có học sinh bị ho, sốt sẽ đưa sang phòng thi riêng.

    Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế phục vụ tại các điểm thi cũng được tăng cường hơn các kỳ thi trước để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. Cơ sở vật chất tại các phòng thi đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đủ ánh sáng, đủ quạt mát, không sử dụng điều hòa. Dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế cũng được bổ sung đầy đủ tại các phòng thi.

    Nhà trường cũng in các tài liệu tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cổng trường, cửa phòng thi để tăng cường ý thức thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Trong quá trình ôn tập cho học sinh, các thầy cô trong nhà trường hướng dẫn học sinh làm quen với định dạng của đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT. Về phổ biến quy chế thi, nhà trường cũng đã thực hiện từ đầu tháng 6.

    Nhà trường đã tổ chức 3 đợt thi thử kì thi THPT quốc gia cho học sinh khối 12 (lần thứ 3 thi ngày 21, 22-6). Trong đó lần thi thử số 2, 3, nhà trường tiến hành phân tích (tham khảo) khả năng đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây là thông tin quan trọng giúp HS và gia đình có được định hướng tốt cho việc ôn tập và đăng ký thi THPT. Những ngày này, việc tổ chức ôn tập cho các em học sinh vẫn đang được đẩy mạnh. 

    Thiên An

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông