Học sinh sẽ quay lại trường học từ ngày 7-2-2022

    23:49 29/01/2022

    Ngày 27-1, UBND thành phố ban hành Công văn số 675/UBND-VX về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.
    Học sinh sẽ quay trở lại trường học từ ngày 7-2-2022

    Theo đó, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 19/SGDĐT - VP về việc cho học sinh cấp THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên triển khai học trực tiếp từ ngày 7-2-2022 (tức 7 tháng Giêng). UBND thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng Sở Y tế, UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố xây dựng các phương án thích ứng, an toàn, linh hoạt trong tình hình mới. Đặc biệt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

    Đối với cấp Mầm non và Tiểu học căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh của từng địa phương đến cấp xã, phường, UBND các quận, huyện quyết định đi học trực tiếp trước ngày 14-2.

    Cùng đó, ngày 25-1, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố thông báo thời gian nghỉ Tết âm lịch năm 2022 và thời gian tổ chức dạy học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Cụ thể: cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh nghỉ từ thứ Bảy ngày 29-1 (tức ngày 27 tháng Chạp) đến hết Chủ nhật ngày 6-2 ; ngày 7-2 tứ thứ Hai,  các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tổ chức dạy học bình thường.

    Sau kỳ nghỉ lễ, các trường Mầm non, Tiểu học sẻ tổ chức dạy học bình thường từ thứ hai (ngày 7-2-2022), nghỉ ngày thứ Bảy. Đối với các trường THCS, THPT, Phổ thông nhiều cấp, Trung tâm GDNN-GDTX, đơn vị trực thuộc (công lập và ngoài công lập), không được nghỉ ngày thứ Bảy hàng tuần. 

    Các nhà trường chủ động bố trí thời gian dạy và học bù trong khung thời gian năm học 2021-2022 đã được ban hành. 

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông