Học sinh Trần Cao Sơn, Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng giữ vị trí Thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm

    19:32 26/07/2021

    Sáng 26-7, 63 Hội đồng thi cả nước đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt I. Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố cho biết: Hải Phòng có 1 học sinh giành Thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm là em Trần Cao Sơn, học sinh Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng.

    Đại diện Sở GD-ĐT thành phố trao quà chúc mừng học sinh Trần Cao Sơn và Trường THPT Hùng Thắng

    Học sinh Trần Cao Sơn đã đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển là 29,55 điểm. Trong đó, môn Hóa đạt 10 điểm, Toán đạt 9,80 và Lý là 9,75. Số điểm này đưa em trở thành thủ khoa khối A của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

    Trước đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Nguyễn Trung Hải, học sinh lớp chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Trần Phú cũng đã xuất sắc giành thủ khoa khối A với 29,75 điểm. Và đây là năm thứ 2, thành phố Hải Phòng liên tiếp có thí sinh xuất sắc giành thủ khoa khối A. 

    Th.s Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng vui mừng cho biết: Thầy cùng toàn thể giáo viên nhà trường và phụ huynh em Sơn đều chung cảm xúc vinh dự và tự hào về Sơn.

    Theo thầy Chiến, Trần Cao Sơn có tố chất học tập tốt từ nhỏ. Trong các cấp học, từ tiểu học, THCS, THPT, Sơn luôn tự mình rèn luyện, tự tìm tòi và siêng năng học tập. Trong 3 năm học tại THPT Hùng Thắng, thành tích của em có được là từ sự nỗ lực, bứt phá của mình.

    Cụ thể, năm học 2018-2019, Sơn đạt giải Ba môn Toán - tiếng Anh cấp thành phố; năm học 2019-2020, em đứng thứ Nhất môn Khoa học tự nhiên cấp thành phố. Trong năm học vừa qua, em đạt giải nhất môn vật lý cấp thành phố. Với các thành tích kể trên, em Trần Cao Sơn được tuyển thẳng vào Khoa tự động hóa của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.   

    Trần Cao Sơn thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm

    Chia sẻ niềm vui của mình với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Trần Cao Sơn cho biết: Từ đầu năm học lớp 11, bản thân em đã đặt mục tiêu cho mình bằng việc tự ôn thi sớm. Em liên tục tìm tòi trên mạng các đề, chuyên đề, học tập 14 giờ/ngày không ngừng nghỉ. Với Sơn, học là niềm vui.

    Khi được hỏi về phương pháp học tập, Trần Cao Sơn cho biết: Ngoài việc ở lớp tập trung nghe bài giảng của thầy cô, về nhà, bản thân em học và luyện tập thật nhiều bằng tìm hiểu tài liệu và đọc thêm kiến thức trên mạng internet, làm các đề thi trên mạng. 

    Thầy Vũ Văn Chiến trò chuyện cùng Trần Cao Sơn trong ngày biết điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

    Với Sơn, để nâng cao kiến thức ngoài việc học và luyện bằng nhiều hình thức, bài làm thường được làm đi làm lại nhiều lần. Bài nào chưa hiểu hoặc bị sai kết quả, em tra cứu xong lại tiếp tục thực hiện lại theo cách riêng để tăng phản xạ của bản thân cũng như tốc độ thực hiện giải bài.

    Trong hai năm học vừa qua, việc bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đã khiến việc học tập trung trở thành khó khăn thì học trực tuyến lại là cơ hội cho Sơn. Em có thể kết nối qua internet, biến chiếc máy tính, mạng internet trở thành công cụ hữu ích để mở rộng kiến thức của bản thân.

    Việc tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt I, sau khi hoàn thành bài thi trở về Sơn cũng đã cùng thầy hiệu trưởng tính được điểm của mình. Tuy nhiên, kết quả trở thành thủ khoa khối A là điều Sơn không nghĩ đến.

    Em đã thử thách mình bằng các đề thi tốt nghiệp năm 2019, 2020. Để so sánh, đánh giá thì em thấy đề thi năm 2019 và 2021 đều có phần nâng cao với học sinh hơn so với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

    Thầy Vũ Văn Chiến cho biết, kết quả kỳ thi của học sinh Trần Cao Sơn mang lại niềm tự hào cho nhà trường, cũng là thông điệp tuyên truyền đến học sinh nhà trường noi theo tấm gương của em.

    Trung Kiên - Thủy Chung

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông