Học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tham gia chương trình “Cùng thế hệ xanh trồng cây, xây mái ấm muôn loài”

    10:39 01/08/2022

    Bảo vệ môi trường từ lâu đã trở thành mục tiêu và là một trong ba trụ cột của phát triển bền vững. Chỉ từ những hành động nhỏ cũng góp cho môi trưởng trở nên xanh, sạch, đẹp. Vừa qua, nhóm học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Hải Phòng đã thành lập nhóm Green Earth (Trái đất xanh). Nhóm đã thực hiện tiến hành tìm kiếm, khảo sát các vị trí trồng rừng ngập mặn trên địa bàn thành phố để thực hiện Dự án “Trồng 1000 cây xanh”.
    Nhóm Green Earth thực hiện trồng trên 1.000 cây sú, vẹt ở khu vực đất ngập mặn tại xã Phù Long, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

    Theo nội dung khảo sát, nhóm nhận thấy thành phố Hải Phòng là một thành phố Cảng ven biển Bắc Bộ, là nơi có dải bờ biển dài và có nhiều hoạt động kinh tế quan trọng ở khu vực phía Bắc. Mỗi năm, thành phố đón từ 4-5 cơn bão từ Biển Đông đổ bộ vào, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

    Vì vậy, rừng phòng hộ ven biển Hải Phòng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với nền kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Trong vòng 18 năm (từ 1990 đến 2008), diện tích rừng phòng hộ ven biển có nhiều biến động, suy giảm 52 % rừng ngập mặn và 83,2 % rừng phi lao.

    Năm 2021, cánh rừng ngập mặn rộng 5,4ha nằm trong quy hoạch bảo vệ phát triển rừng đang xanh tốt bỗng chết hàng loạt tại tiểu khu HA, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng. Hiện nay, diện tích rừng ngập mặn chiếm gần 40% diện tích rừng phòng hộ trên địa bàn thành phố.

    Trước tình hình đó, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, chủ trương tăng diện tích rừng ngập mặn của thành phố, nhóm Green Earth lựa chọn xã Phù Long, huyện Cát Hải là nơi đang trồng một diện tích lớn rừng ngập mặn của thành phố và chương trình Dirt for Green với chủ đề “Cùng thế hệ xanh trồng cây, xây mái ấm muôn loài” rất phù hợp với nhu cầu và lứa tuổi của các em.

    Nhóm Green Earth chung tay góp sức, trồng cây, tạo ra những không gian xanh.

    Nhận thấy đây là một hoạt động thực tế, có ý nghĩa với môi trường sống và là một trải nghiệm thú vị với các em học sinh, ngày 28/7/2022, đội Pháp chế và Quản lý khoa học, Phòng Tham mưu - Công an thành phố và lực lượng Công an, Giáo viên, các học sinh, Thanh niên xã Phù Long đã phối hợp với nhóm Green Earth thực hiện trồng trên 1.000 cây sú, vẹt ở khu vực đất ngập mặn tại xã Phù Long, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

    Với thông điệp "Mỗi người trồng 1 cây xanh - xây mái ấm cho muôn loài", tuổi nhỏ làm việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, nhóm Green Earth mong muốn Dự án sẽ được cộng đồng, các ban ngành, đoàn thể chung tay góp sức, hưởng ứng để nhiều người cùng trồng cây, tạo ra những tốt đẹp cho “ngôi nhà chung” của chúng ta.

    Tin và ảnh: Lương Phú

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông