Học từ những điều nhỏ nhất

18:39 02/11/2016

 

Lê Anh Tùng
Lê Anh Tùng

Những tưởng hai đơn vị liền kề thì việc hẹn gặp sẽ dễ như trở bàn tay, vậy mà đã nhiều lần hẹn gặp, tôi đều nhận được câu: "Em đang dở việc, chị thông cảm!".

Lần lữa mãi, cuối cùng tôi cũng gặp được Lê Anh Tùng (sinh 1988), công tác tại Đội 2, Phòng PC45 - CATP. Tùng cười: “Lính hình sự, giờ giấc bất thường lắm chị ơi”.

Tùng tâm sự: Từ bé nhìn hình ảnh bố khoác trên mình sắc phục người chiến sỹ CAND và được nghe bố kể về những lần đấu trí với tội phạm, về những trận đánh mang lại bình yên cho nhân dân đã để lại ấn tượng sâu sắc. Không biết từ bao giờ, ước mơ trở thành người chiến sỹ CAND giống như bố đã ngấm vào máu và trở thành động lực, thôi thúc Tùng phấn đấu được đứng trong hàng ngũ CAND.

Năm 2014, ước mơ của Lê Anh Tùng đã thành hiện thực khi được phân về công tác tại Phòng PC45 - CATP. Xuất thân là con nhà nòi về hình sự nhưng Lê Anh Tùng không tự mãn, chủ quan mà lấy đó để tự răn mình phải cố gắng hơn nữa trở thành người lính hình sự giỏi, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Biết mình là lính mới, Tùng tự nhủ phải chịu khó quan sát, học hỏi từ những người đi trước, cập nhật khoa học kỹ thuật, cái gì không biết thì phải hỏi và phải học từ chính những điều nhỏ nhất. Ngoài ra, Tùng bố trí công việc khoa học, dành thời gian đi học các lớp nghiệp vụ để nâng cao trình độ, bổ sung những kiến thức còn thiếu. Nhờ tinh thần ham học hỏi, từ những bỡ ngỡ ban đầu, giờ Tùng đã trở thành một trong những mũi nhọn trong các chuyên án lớn của Phòng PC45 - CATP.

Trong công việc, Lê Anh Tùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành kỷ luật công tác, bản lĩnh nghề nghiệp, mưu trí, sáng tạo, xung kích đảm nhận khâu yếu, việc khó, khắc phục mọi khó khăn, đăng ký tình nguyện làm tăng ca, thêm giờ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tùng đã trực tiếp tham gia đấu tranh, triệt phá nhiều chuyên án lớn như: Chuyên án 315C đấu tranh với nhóm đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố, bắt 2 đối tượng; Chuyên án 315T đấu tranh với các hành vi vi phạm quy định của nhà nước và gây rối trật tự công cộng trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tuyến đường 5 và tuyến đường 10; Chuyên án 915C đấu tranh với ổ nhóm có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí, cố ý gây thương tích tại khu vực Kiến Thụy, Đồ Sơn, bắt 3 đối tượng. Đồng chí cũng trực tiếp vận động và bắt nhiều đối tượng có quyết định truy nã.

Để công việc đạt hiệu quả cao, Lê Anh Tùng đã tham khảo từ đồng nghiệp, đơn vị khác cách quản lý địa bàn, từ đó rút ra cho bản thân phương pháp, cách làm tốt nhất. Thường xuyên lăn lộn bám địa bàn, tích cực thu thập tài liệu, dựng các ổ, nhóm hoạt động phạm tội dưới nhiều hình thức nên Tùng đã thu thập nhiều tin tức có giá trị phục vụ công tác phòng, chống tội phạm tại các địa bàn được phân công để báo cáo Ban Chỉ huy Đội có biện pháp phòng, chống, đấu tranh triệt phá.

Sự cố gắng, nỗ lực của Lê Anh Tùng đã được ghi nhận. Năm 2015, đồng chí được bình bầu là “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được các cấp khen thưởng và là “Gương mặt trẻ CAHP xuất sắc tiêu biểu”.

Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông