Hội CCB huyện Cát Hải biểu dương 37 tập thể, cá nhân

15:07 03/07/2019

Hội CCB huyện Cát Hải vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019.

Trong 5 năm qua, Hội CCB huyện đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên. Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân trong xã gương mẫu chấp hành các chủ trương, Nghị quyết của Đảng các cấp. Hội có 534 hội viên là đảng viên, chiếm 20,5% tổng số đảng viên trong toàn huyện.

Hội đã quán triệt, triển khai tới các chi hội và hội viên thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp hội phát động như cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào “CCB gương mẫu"…, đặc biệt là phong trào “CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi" được đẩy mạnh ở tất cả các chi hội.

Theo đó, để giúp hội viên có vốn phát triển kinh tế, Hội CCB huyện đã nhận ủy thác vốn vay của ngân hàng CSXH với số tiền 19 tỷ 300 triệu đồng cho 458 hội viên vay phát triển sản xuất.

Bên cạnh đó, phong trào hoạt động nghĩa tình cũng được Hội quan tâm, chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả, tổng số quỹ các chi hội xây dựng được trên 360 triệu đồng, cấp vốn sản xuất cho 32 hội viên nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế.

Trong 5 năm qua, thường trực hội và các chi hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; sửa 5 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội với số tiền 277 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí, vật tư, ngày công sửa chữa 14 ngôi nhà cho 14 hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hàng năm có 16/16 cơ sở Hội đạt mức trong sạch vững mạnh…

Hội nghị đã biểu quyết cử đại biểu đi dự đại hội thi đua CCB gương mẫu thành phố. Nhân dịp này, 10 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019 được các cấp khen thưởng.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông