Hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch - Thủy sản Cát Bà năm 2024 thúc đẩy du lịch địa phương

10:44 30/03/2024

Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2024 đang diễn ra tại huyện Cát Hải thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc trưng của huyện đảo. Hội chợ là cơ hội để tạo sức bật, phát triển thương hiệu văn hoá, ẩm thực của Cát Bà.

Hội chợ triển lãm Thương mại-Du lịch-Thủy sản Cát Bà năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Bà-Cát Hải (31/3/1959 – 31/3/2024), Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2024) và Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024.Năm nay hội chợ diễn ra tại Trung tâm thị trấn Cát Bà, từ ngày 25/3 đến ngày 2/4.

 

Gian hàng triển lãm giới thiệu về quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà di sản Thiên nhiên thế giới về Quần đảo Cát Bà Khu dự trữ sinh quyển thế giới-Di tích danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp, địa phương khắp nơi trên cả nước quy tụ về Cát Hải, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với du khách thập phương. Thông qua đó, góp phần mang đến cho Lễ hội nhiều hoạt động phong phú, đa màu sắc.

Hội chợ năm nay có hơn 120 gian hàng với nhiều loại mặt hàng đa dạng như: thời trang, may mặc, đồ trang sức, lưu niệm, đồ chơi trẻ em, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng gia đình, các sản phẩm truyền thống vùng miền. Trong đó, các huyện kết nghĩa với huyện Cát Hải là huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang), huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng), huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình), 2 huyện Đồng Hỷ và Định Hóa của tỉnh Thái Nguyên tham gia với nhiều sản phẩm đặc trưng do người dân địa phương sản xuất.

 

Chủ các gian hàng niềm nở tiếp đón khách

Đặc biệt, năm nay huyện Cát Hải có nhiều gian hàng triển lãm, trưng bày thành tựu, tiềm năng về du lịch, thương mại và thủy sản của huyện, trong đó đặc biệt là gian hàng giới thiệu nhãn hiệu chứng nhận Cát Bà xanh, giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà – Di sản thiên nhiên thế giới, với các điểm du lịch nổi tiếng cùng những sản vật đặc trưng như: thủy hải sản tươi sống, các sản phẩm chế biến từ thủy sản như nước mắm, mắm tôm …

Để Hội chợ được tổ chức thành công, an toàn, huyện Cát Hải đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng, các đơn vị tổ chức phải bảo đảm tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, thực hiện tốt các quy định về giá. Hàng đêm, tại hội chợ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc phục vụ Nhân dân và du khách tới tham quan, mua sắm.

 

Nhân dân và du khách thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc

Hội chợ kéo dài đến hết lễ hội, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tổ chức xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu; phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của Nhân dân và du khách; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa phương.

Thông qua Hội chợ, công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như thuyết minh giới thiệu tại gian hàng, trưng bày và phát miễn phí các ấn phẩm (sách vở, tập gấp...), phát tặng các vật phẩm lưu niệm (móc khóa, bút..), tổ chức các hoạt động văn nghệ, giới thiệu đặc sản ẩm thực của địa phương... Qua đó, du khách sẽ được tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, được hỏi, được nghe giải đáp những thắc mắc về những vấn đề bản thân quan tâm, được nếm thử các đặc sản của địa phương và nhận những món quà lưu niệm từ các chương trình giao lưu

Hội chợ thu hút du khách nước ngoài đến trải nghiệm

Bằng cách tiếp xúc với người dân địa phương và du khách, những người làm công tác quảng bá cũng sẽ nhận được nhiều ý kiến phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương để từ đó góp ý, tham mưu cho đơn vị quản lý cũng như doanh nghiệp du lịch. Ngoài việc quảng bá du lịch thì đây còn là cơ hội để những người làm trong lĩnh vực du lịch có cơ hội mở rộng tầm nhìn, giao lưu, học tập kinh nghiệm và tạo mối quan hệ để liên kết với các đơn vị, các công ty lữ hành nhằm đúc rút những kinh nghiệm để hoàn thành công việc tốt hơn.

Đối với doanh nghiệp du lịch, việc tham gia Hội chợ càng trở nên cần thiết và phải được chú trọng, bởi đây là một trong những kênh hữu hiệu để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại nhằm giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh số và phát triển sản phẩm. Bà Phạm Thị Thanh Nga - chủ một gian hàng thủ công mỹ nghệ chia sẻ: Một ngày tại cửa hàng của tôi thường chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua tìm hiểu, còn tại Hội chợ có có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. 

Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn đương nhiên dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Thay vì quảng cáo qua những kênh thông tin gián tiếp thì tại đây, doanh nghiệp sẽ trực tiếp giới thiệu thông tin sản phẩm đến đông đảo khách hàng, đồng thời cũng nhận được phản hồi của khách hàng để từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách phù hợp. Bên cạnh đó, Hội chợ còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi doanh nghiệp đều có những chiến dịch quảng bá  riêng. Thông qua Hội chợ, doanh nghiệp sẽ được tham khảo, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác khác để lựa chọn cho mình cách thức quảng bá phù hợp cũng như có những chiến lược cạnh tranh với đối thủ. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng sẽ tìm được những đối tác để ký kết hợp tác và mở rộng mối quan hệ kinh doanh trong tương lai.

Hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch - Thủy sản Cát Bà năm 2024 Không những tạo ra các hoạt động lý thú nhằm giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Cát Bà đến du khách đến Lễ hội, mà còn hướng đến tầm nhìn khi sự kiện khép lại vẫn tiếp tục duy trì tính liên hệ của cộng đồng yêu mến văn hóa, ẩm thực Cát Bà, quảng bá và giao thương trên các diễn đàn và website được lưu giữ trực tuyến xuyên suốt cả năm. Có thể nói, Hội chợ đã và đang góp phần nâng tầm thương hiệu văn hóa, ẩm thực Cát Bà cao và xa hơn nữa.

LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông