Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Góp phần tích cực giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động

17:43 30/09/2018

Sáng 30-9, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2021. Tới dự hội nghị có Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành cùng 40 đoàn đại biểu doanh nhân trẻ trên cả nước và các hội viên Hội doanh nhân trẻ thành phố.

Nhiệm kỳ 2014-2017, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tích cực vận động, mở rộng mạng lưới doanh nghiệp hội viên với việc kết nạp thêm 47 doanh nghiệp hội viên mới; nâng tổng số hội viên lên 150 thành viên. Hàng năm, các doanh nghiệp thành viên giải quyết việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho 6.000 lao động địa phương và các tỉnh lân cận.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP tặng Hội doanh nhân trẻ thành phố

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Doanh nhân trẻ thành phố đã chú trọng công tác hỗ trợ hội viên đào tạo nhân sự trong các doanh nghiệp; tham gia các hoạt động khởi nghiệp. Tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, đối thoại với các ban ngành, chính quyền địa phương, giúp các hội viên tiếp cận, trao đổi thông tin; kịp thời đề xuất những kiến nghị và tháo gỡ khó khăn trong hoạt động…

Hội còn trở thành cầu nối trong việc triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương tới cộng đồng các doanh nghiệp, góp phần không nhỏ xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, sức cạnh tranh cũng như xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả cho các hội viên. Tạo động lực cho doanh nghiệp hội viên trở thành lực lượng nòng cốt trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ thành phố trong việc giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động tại các doanh nghiệp hội viên và công tác an sinh xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý, trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nhân trẻ thành phố đứng trước những thời cơ, vận hội lớn nhưng đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0. Do đó Hội cần tập trung liên kết, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của họ. Giúp hội viên tiếp cận chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

Ban chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2021 ra mắt đại hội

Với các doanh nghiệp hội viên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành cũng đề nghị cần phải xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh dựa trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá xu hướng của thị trường và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Từ đó điều chỉnh, lựa chọn ngành nghề đầu tư phù hợp. Đồng thời tìm ra những phân khúc thị trường phù hợp với năng lực, đặc biệt chú trọng khai thác những thị trường - nơi mà các doanh nghiệp, tập đoàn lớn bỏ ngỏ hoặc ít triển khai…

Đại hội bầu ra Ban chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2018-2021 do anh Nguyễn Đức Cảnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội. Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ trước.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích