Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Tiên phong - đổi mới - sáng tạo - vững vàng - hội nhập

20:04 25/11/2021

Chiều 25-11, tại Trung tâm Hội nghị Lạc Hồng, thành phố Hải Phòng, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2024. Tham dự Đại hội, có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đại diện các sở, ban, ngành thành phố cùng các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.
Các đại biểu tham dự Đại hội VII Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Nhiệm kỳ 2018 -2021, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tích cực vận động, mở rộng mạng lưới doanh nghiệp hội viên, thực hiện mô hình Chi hội Doanh nhân trẻ tại các quận, huyện và bước đầu phát huy hiệu quả trong việc thu hút hội viên tham gia. Việc thành lập Chi hội Doanh nhân trẻ quận Đồ Sơn, tổ chức các chương trình giao thương với các doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp 141 hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng lên 247 thành viên, tạo cơ hội việc làm cho 17.000 người lao động trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận. Vị thế, vai trò của Hội từng bước được khẳng định, được Thành ủy, UBND thành phố và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bằng việc triển khai các hoạt động thiết thực, Hội đã quan tâm đến công tác nâng cao năng lực văn phòng cho Hội Doanh nhân trẻ, tạo điều kiện cho cán bộ văn phòng, các hội viên tham gia các buổi tọa đàm, các hội nghị tập huấn, chương trình giao lưu học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng trong tổ chức hoạt động Hội.

Đồng thời, Hội đã khai thác tốt các nguồn lực, không ngừng sáng tạo trong việc xây dựng các hoạt động hấp dẫn, thiết thực nhằm tăng cường hỗ trợ hôi viên trong hội nhập quốc tế cũng như mở rộng quan hệ hợp tác của các doanh nghiệp.

Hội cũng tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với các ban, ngành, chính quyền địa phương, giúp các hội viên tiếp cận, trao đổi thông tin, kịp thời đề xuất những kiến nghị, nguyện vọng, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động doanh nghiệp, nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp hội viên đã góp phần xây dựng và cải thiện môi trường kinh doanh tại Hải Phòng…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu ghi nhận đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Với tôn chỉ hoạt động “Gắn kết Doanh nhân – Nâng tầm giá trị”, gắn kết doanh nhân Hải Phòng bằng những hoạt động thiết thực, mang lại lợi ích cho hội viên, từ đó nâng tầm giá trị của Hội, của doanh nghiệp và của chính doanh nhân tham gia Hội, Đại hội đề ra mục tiêu chuyển đổi và vận hành thành công tổ chức Hội theo chuẩn mực mới; đưa Hội trở thành Hội doanh nhân số 1 tại Hải Phòng về quy mô hội viên, mức độ đại diện cho giới doanh nhân và khả năng liên kết nội bộ; nâng tổng số hội viên tích cực lên 300 thành viên và thành lập thêm chi hội ngành nghề hoặc theo nhóm ngành.

Đồng thời, tập trung thực hiện 4 chương trình hoạt động chính: công tác thông tin, tuyên truyền; phát triển kinh doanh của Hội viên, phát triển tổ chức Hội; tăng cường công tác xã hội, cộng đồng và xây dựng các chương trình hỗ trợ ươm mầm thế hệ doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng 4.0

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao tặng bức trướng của UBND thành phố cho Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng giữ vai trò quan trọng, là cầu nối triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, thành phố tới cộng đồng doanh nghiệp.

Hội cũng là cái nôi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đối với những đơn vị khởi nghiệp, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, tạo việc làm và đóng góp ngân sách cho thành phố.

Đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, với tinh thần nỗ lực, bằng tài năng và tâm huyết của mình, cộng đồng doanh nhân trẻ Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đất nước, thực hiện tốt phương châm “Tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập”.

Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội DN trẻ Hải Phòng đứng trước nhiều thời cơ, vận hội lớn song cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0.

Do đó, Hội cần tập trung liên kết, hỗ trợ giúp đỡ hội viên phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của họ.

Đồng thời nhanh chóng nắm bắt các cơ hội, vượt qua các thách thức, tận dụng lợi thế của tình hình thế giới và trong nước đem lại, quyết tâm hành động và thay đổi phương thức hoạt động, xây dựng Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phát triển vững mạnh, nâng cao và vị thế và vai trò của Hội, góp phần vào sự phát triển của thành phố và đất nước.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa VII (nhiệm kỳ 2021-2024) với 50 ủy viên. Đồng chí Đỗ Hữu Huỳnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hải Phòng đã tặng bức trướng với dòng chữ  “Tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập” cho Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội trong nhiệm kỳ trước.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông