Hội đồng An ninh Hàn Quốc họp về vấn đề Triều Tiên

20:44 18/06/2020

Ngày 18/6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp hằng tuần của Hội đồng An ninh quốc gia (NSC), các quan chức an ninh hàng đầu của nước này đã có cuộc thảo luận về những căng thẳng leo thang với Triều Tiên.

Phiên họp của Ủy ban Thường trực NSC do Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Chung Eui-yong chủ trì. Phủ Tổng thống nêu rõ các thành viên của NSC đã thảo luận về tình hình an ninh gần đây liên quan tới Triều Tiên và đặc biệt đã kiểm tra công tác phòng thủ và giám sát của quân đội Hàn Quốc. NSC đã tái khẳng định quan điểm của Seoul rằng những thỏa thuận liên Triều nên được thực thi bằng bất cứ giá nào và nhất trí tiếp tục nỗ lực nhằm ngăn chặn căng thẳng leo thang hơn nữa trên Bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, tại một diễn đàn an ninh ở thủ đô Seoul, chuyên gia về Triều Tiên Lee Jung-chul của Đại học Soongsil không loại trừ nguy cơ căng thẳng sẽ leo thang trong thời gian tới, đặc biệt vào thời điểm diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới.

Năm ngoái, Triều Tiên đã đe dọa thực hiện một hành động khiêu khích như một "món quà Giáng sinh" dành cho Mỹ để phản đối các cuộc đàm phán hạt nhân rơi vào thế bế tắc, làm dấy lên đồn đoán rằng đó có thể là vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới (ICBM) hoặc các vụ thử vũ khí chiến lược tương tự.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng trong những tuần gần đây, khi Bình Nhưỡng nhiều lần chỉ trích Seoul về hành động thả truyền đơn chống Triều Tiên từ phía Hàn Quốc. Ngày 16/6, Văn phòng Liên lạc liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong tại thị trấn biên giới cùng tên của Triều Tiên bị phá hủy trong một vụ nổ. Phía Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc, đồng thời cho biết đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Bình Nhưỡng. Ngày 17/6, quân đội Triều Tiên tuyên bố có kế hoạch đưa quân tới khu công nghiệp chung Kaesong và khu du lịch núi Kumgang, đồng thời sẽ khôi phục các trạm gác đã được dỡ bỏ trong khu phi quân sự phân chia  hai miền và nối lại tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên gần biên giới liên Triều./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích