Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận, đồng ý đưa Đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện vào khai thác sử dụng

15:53 26/08/2017

Chiều 25-8, Đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng nghiệm thu các công trình xây dựng Nhà nước chủ trì cuộc họp kiểm tra, chấp thuận đưa vào khai thác và sử dụng đoạn tuyến Km2+700 (nút giao số 1) đến Km15+630 thuộc Dự án Xây dựng đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của thành phố.

Dự án Xây dựng đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện có điểm đầu là nút giao Tân Vũ thuộc địa phận quận Hải An và điểm cuối là cổng Cảng Lạch Huyện thuộc địa phận huyện Cát Hải.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km; trong đó phần đường dẫn Hải An dài 4,5km; cầu vượt biển Đình Vũ- Cát Hải dài 5,4km và đường dẫn thuộc địa bàn huyện Cát Hải dài 5,6km. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng và thời gian bảo hành là 730 ngày.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Trong quá trình thực hiện dự án, các hạng mục được tổ chức thi công xây dựng đáp ứng yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật và tuân thủ đầy đủ hệ thống các quy trình xây dựng, quản lý phù hợp với các quy định của nhà nước.

Công tác kiểm định chất lượng trong quá trình thi công được thực hiện bởi Liên danh Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải với Trung tâm Khoa học công nghệ giao thông vận tải. Kết quả kiểm định cho thấy các hạng mục đã thi công bảo đảm chất lượng.

Đoàn công tác kiểm tra thực địa 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định Dự án Xây dựng đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật để đưa vào khai thác. Đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn có ý nghĩa hội quan trọng đối với thành phố Hải Phòng.

Thành phố đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo tích cực nhất để thúc đẩy tiến độ hoàn thành tuyến đường Tây – Nam khu công nghiệp Đình Vũ để bảo đảm kết nối liên thông với đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thi công đường Tây - Nam khu công nghiệp Đình Vũ 

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khẳng định Dự án Xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đáp ứng đầy đủ yêu cầu thiết kế và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận kết quả nghiệm thu dưới góc độ kỹ thuật để tổ chức thông xe.

Đối với vấn đề tổ chức giao thông, trong bối cảnh kết nối giao thông giữa khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng với huyện đảo Cát Hải mang tính đặc thù như hiện nay, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản đồng ý kết nối đường Tây – Nam khu công nghiệp Đình Vũ với đoạn tuyến từ Km 2+700 thuộc đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện để đưa vào khai thác.

Cùng với đó phải tổ chức giao thông, lắp biển để cảnh báo, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân để tiến tới khai thác đồng bộ trong thời gian tới.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông