Hội đồng Nhân dân quận Dương Kinh phát động Phong trào thi đua năm 2024

10:18 14/03/2024

Chiều 13/3, Hội đồng Nhân dân (HĐND) quận Dương Kinh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và Ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố dự Hội nghị.
Đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2023, HĐND quận Dương Kinh và các phường tập trung triển khai thực hiện chủ đề thi đua “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng” đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là việc ứng dụng Kỳ họp số - Kỳ họp không giấy tờ, số hoá hồ sơ tài liệu các Kỳ họp, ứng dụng chữ ký số, xử lý văn bản trên môi trường mạng.

Đồng chí Vũ Bình Dương, Chủ tịch HĐND quận phát biểu.

Phong trào thi đua trong hoạt động của HĐND các cấp của quận chuyển biến mạnh mẽ, bám sát nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả với nhiều hình thức và nội dung phong phú. HĐND các cấp chủ động, tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp, kịp thời ban hành các Nghị quyết để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết định đúng đắn, kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Thực hiện tốt chức năng giám sát theo quy định của pháp luật, duy trì tốt mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri, tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác, làm tốt công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ của HĐND cấp trên với HĐND cấp dưới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của quận năm 2023.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024

Năm 2024, HĐND quận Dương Kinh tiếp tục triển khai công tác thi đua khen thưởng theo quy định; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do HĐND, UBND thành phố phát động, đảm bảo gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, thực hiện có hiệu quả kế hoạch tổ chức các kỳ họp của HĐND quận, phường năm 2024. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND các cấp. Chú trọng tăng cường hoạt động khảo sát, giám sát hướng trọng tâm chủ đề của quận, các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị của cử tri và Nhân dân, các hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, ý kiến, kiến nghị của công dân.

HĐND quận tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa 3 cơ quan: Thường trực HĐND - UBND - Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Tổ chức giao ban định kỳ 6 tháng/lần để trao đổi những vướng mắc, cách làm hay, sáng tạo giữa các đơn vị tạo sự gắn bó, đoàn kết, thi đua lẫn nhau cùng tiến bộ, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao năm 2024.

Tại Hội nghị, đại biểu HĐND các phường đóng góp ý kiến nhằm đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND; phát huy hiệu quả, vai trò hoạt động của Tổ đại biểu HĐND; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

HĐND quận trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, HĐND quận trao tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp năm 2023; Phát động Phong trào thi đua năm 2024. Các Ban HĐND quận, các Tổ đại biểu HĐND quận và Thường trực HĐND 6 phường ký giao ước thi đua năm 2024.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông