Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hồng Bàng tổ chức khám sơ tuyển năm 2023

09:37 06/11/2022

Ngày 5-11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận Hồng Bàng tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn quận.

Theo đó, có hơn 500 thanh niên tham gia khám sơ tuyển, đạt 95% số thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS năm 2023 trên địa bàn quận Hồng Bàng.

Hội đồng NVQS quận Hồng Bàng tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2023

Để công tác khám sơ tuyển diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng NVQS.

Đồng thời, Hội đồng NVQS quận chỉ đạo Hội đồng NVQS 9 phường cùng với Ban CHQS quận làm tốt công tác rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và các trường hợp tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định; phối hợp khám sức khỏe theo đúng quy trình; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Do triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật NVQS, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS, công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhận lệnh gọi khám đều hăng hái tham gia khám tuyển, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích