Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách thành phố: Thông qua đánh giá kết quả cải cách năm 2019

13:08 20/03/2020

Sáng 20-3, Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính tổ chức họp, thông qua kết quả điểm thẩm định, kết quả đo lường hài lòng, kết quả điều tra xã hội học, xác đinh Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch thường trực UBND TP, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

                                             Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính, trên cơ sở những nội dung đã được thống nhất trong việc đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2019, nội dung được đưa ra tại cuộc họp là sự tổng hợp việc chấm điểm đã được thực hiện 3 lần qua hệ thống phần mềm; việc đo lường hài lòng cũng qua hệ thống phần mềm, với sự lựa chọn ngẫu nhiên để mang tính khách quan, cũng như kết quả điều tra xã hội học.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, xây dựng, các ý kiến thành viên Hội đồng cơ bản thống nhất với Báo cáo tổng hợp của Sở Nội vụ, đồng thời đề xuất một số biện pháp làm rõ hơn chi tiết từng lĩnh vực được đánh giá. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Bình nêu rõ, Báo cáo của Sở Nội vụ cho thấy công tác triển khai đã đã tuân thủ những quy định, trên cơ sở được các sở, ngành, địa phương thống nhất.

Đồng chí kết luận, Hội đồng thống nhất với kết quả đã được thảo luận. Tuy nhiên Sở Nội vụ, với tư cách là cơ quan thường trực, cần một lần nữa rà soát lại tính chính xác của hệ thống để đảm bảo không có sai sót, nhầm lẫn về mặt kỹ thuật; xem xét trách nhiệm liên đới của các sở, ngành, địa phương (nếu có) đối với một số tiêu chí, nếu phải xem xét trừ điểm thì đề xuất thực hiện. Bên cạnh đó, cần tổng hợp những ý kiến trao đổi tại cuộc họp, đề xuất đưa vào bộ tiêu chí đánh giá cho năm 2020, đảm bảo đúng yêu cầu.

Về việc công bố kết quả, đồng chí Nguyễn Xuân Bình giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND TP, đề xuất Chủ tịch UBND TP quyết định thời gian, phương thức phù hợp.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông