Hội đua thuyền rồng trên biển Đồ Sơn mừng Đảng, mừng Xuân

17:50 13/02/2016

 

 

Các đội đua cống hiến những màn bứt phá hấp dẫn khán giả
Các đội đua cống hiến những màn bứt phá hấp dẫn khán giả

Sáng 11-2 (tức mồng 4 Tết Bính Thân), tại bãi biển khu 1 Đồ Sơn, quận Đồ Sơn tổ chức hội đua thuyền rồng trên biển mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân năm 2016 với sự tham gia của 7 đội đại diện cho 7 phường trên địa bàn quận.

Đông đảo đại diện lãnh đạo quận Đồ Sơn, các ngành chức năng và hàng nghìn người dân, du khách đến xem và cổ vũ cho các đội thi đấu. Đội Bàng La với sức mạnh vượt trội, tiếp tục bảo vệ thành công giải nhất hội đua năm nay. đội phường Hợp Đức giật giải nhì và giải ba thuộc về đội phường Minh Đức. Các đội: Ngọc Hải, Vạn Hương, Vạn Sơn, Ngọc Xuyên đạt giải khuyến khích.

Theo quy định của ban tổ chức, hội đua được chia ra làm 2 đợt, đợt 1 với sự tham gia của các đội phường: Bàng La, Minh Đức, Hợp Đức và Ngọc Hải; đợt 2 là các đội phường Vạn Sơn, Vạn Hương và Ngọc Xuyên. Mỗi đợt thi đấu 3 vòng, tổng chiều dài 3 km, tính thời gian để chọn đội vô địch có thành tích cao nhất.

Thời tiết đẹp, có nắng, sóng yên biển lặng là điều kiện lý tưởng để các tay chèo thể hiện sức mạnh, kỹ thuật và thi đấu hiệu quả, cống hiến những màn bứt phá, ganh đua trên từng mét nước. Trong đợt đua thứ nhất, 4 đội Bàng La, Hợp Đức, Minh Đức và Ngọc Hải khá đồng đều nên ngay từ hồi còi xuất phát, các đội bứt lên bám đuổi nhau với khoảng cách không đáng kể. Trong đó hai đội mạnh hơn là Bàng La và Hợp Đức dần bứt tốp và bám đuổi nhau quyết liệt từ vòng 1 đến vòng 3. Đội Bàng La với người lái thuyền kinh nghiệm, khéo léo bẻ lái gọn, nhanh ở các vòng cua cùng với đội hình tay chèo đều, khỏe, ăn ý đã chiếm ưu thế và cán đích đầu tiên với thời gian 24 phút 45 giây 70; đội Hợp Đức về đích ở vị trí thứ 2 với thời gian 24 phút 54 giây 12. Hai đội Minh Đức và Ngọc Hải lần lượt về thứ 3 và thứ 4. Đợt đua thứ 2, các đội Vạn Sơn, Vạn Hương và Ngọc Xuyên không được đánh giá cao như các đội ở đợt 1 nhưng đã thể hiện tinh thần quyết đấu để cống hiến những vòng đua hấp dẫn trên biển.

Ban tổ chức trao Cúp vô địch cho đội đua phường Bàng La
Ban tổ chức trao Cúp vô địch cho đội đua phường Bàng La

 Hội đua thuyền rồng trên biển Đồ Sơn mừng Đảng, mừng Xuân là hoạt động thể thao hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia với ước muốn khởi đầu một năm mới thuận lợi, may mắn; cầu mong một năm mưa thuận, gió hòa, giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của quận Đồ Sơn.

 Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông