Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng đại hội lần thứ II

20:20 25/10/2017

Sáng 25-10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng tổ chức đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự có PGS.TS, Thượng tướng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành và hơn 100 hội viên.

Được thành lập từ ngày 20-4-2012 theo Quyết định 520/QĐ-CT của UBND TP Hải Phòng, chỉ sau hơn 1 tháng, ngày 24-5-2012, đại hội lần thứ nhất Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng được tổ chức với việc bầu ra ban lãnh đạo và hoàn thiện các thủ tục để hoạt động.

Quang cảnh đại hội

Nhiệm kỳ qua, hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, kết nạp mới 75 hội viên, đưa tổng số hội viên hiện nay lên155 người. Sau 5 năm hoạt động, bằng sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể hội viên, hội đã phát triển ngày càng vững chắc.

Hội đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đóng góp nhiều cho công tác tham mưu, tư vấn phản biện đối với các hoạt động nhiều mặt của thành phố, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác nhân lực và nhân tài, được lãnh đạo thành phố và xã hội ghi nhận.

Công tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là tổ chức thực hiện Đề án bồi dưỡng, đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi thành phố giai đoạn 2015-2020 của hội đạt kết quả tốt. Hợp tác trong và ngoài nước được đẩy mạnh…

Nhiệm kỳ II (2017-2020), để nâng cao chất lượng hoạt động, tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, hội xác định tập trung thực hiện một số hoạt động trọng tâm như: Tiếp tục củng cố xây dựng hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hội viên. Phấn đấu vận động, kết nạp hội viên mới có năng lực, có nhiệt tình để cuối nhiệm kỳ đạt từ 170-180 hội viên.

Củng cố hoạt động các ban chuyên môn, các trung tâm trực thuộc hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu, tư vấn, phản biện, cử các đồng chí có uy tín và năng lực tham gia các tổ chức, các hội đồng tư vấn cấp thành phố. Phấn đấu có từ 1-3 đề tài khoa học cấp thành phố tập trung vào những vấn đề nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

PGS.TS, Thượng tướng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành diễn giải về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trong dịp này, đại hội đã được nghe PGS.TS, Thượng tướng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành diễn giải về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra trong phát triển nguồn nhân lực hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà hội đã đạt được trong 5 năm qua. Phó chủ tịch cũng đề nghị hội tập trung vào 4 nội dung công việc như: Tiếp tục xây dựng, củng cố hội vững mạnh; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tập hợp các chuyên gia trong và ngoài thành phố nghiên cứu về cuộc cách mạng 4.0, các điều kiện và nhu cẩu của Hải Phòng và chuẩn bị nguồn lực cho việc triển khai thực hiện; tiếp tục mở rộng và tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế đề đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố…

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao tặng hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Trí tuệ - Tâm huyết - Hiệu quả”

Đại hội đã bầu ra Ban lãnh đạo gồm 21 thành viên. Ông Nguyễn Văn Thuận – Tiến sỹ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch hội.

Ban lãnh đạo nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố đã tặng hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Trí tuệ - Tâm huyết - Hiệu quả”. Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Chủ tịch Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố Hải Phòng tặng Giấy khen 8 tập thể và cá nhân vì những thành tích trong công tác hội.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông