Hội LHPN Hải Phòng: Thăm hỏi, xét hỗ trợ tiểu thương vụ cháy chợ Tam Bạc

21:27 13/02/2023

Liên quan đến vụ cháy chợ Tam Bạc (quận Hồng Bàng), ngày 13-2, bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đoàn công tác của Thành Hội đã phối hợp với các Ban, ngành địa phương tới thăm hỏi, động viên các tiểu thương.

Theo Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũ Thị Kim Liên, chợ Tam Bạc có gần 600 hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 100 hội viên phụ nữ là tiểu thương tại chợ. Hiện tại, cơ quan chức năng đang thống kê những thiệt hại của tiểu thương tại chợ Tam Bạc.

Trên cơ sở đó, Hội sẽ gặp gặp nắm bắt tâm tư của tiểu thương để có hướng hỗ trợ phù hợp. Ví dụ, tiểu thương nào có nhu cầu vay vốn, giãn nợ thì Hội sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, ngân hàng để hỗ trợ...

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hải Phòng cho biết “Chúng tôi sẽ nỗ lực để hỗ trợ, sẻ chia giúp các tiểu thương trong vụ cháy vượt qua khó khăn". 

Trước đó, như An ninh Hải Phòng đã thông tin, khoảng hơn 6h ngày 12-2, tại khu vực chợ Tam Bạc xảy ra vụ cháy ở quầy hàng trong chợ. Sau đó, đám cháy lan ra các quầy hàng khác trong khu vực chợ.  

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng thành phố đã điều động phương tiện, nhân lực để cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, lực lượng chữa cháy các tỉnh Thái Bình, Hải Dương cũng điều động xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã triển khai các phương án khống chế, không cho đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh; đồng thời, sơ tán dân ra khỏi khu vực cháy, cứu tài sản cho người dân, sẵn sàng cứu thương khi có sự cố.

Lãnh đạo thành phố có chỉ đạo trước mắt ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy; tiếp tục rà soát thiệt hại; nhanh chóng ổn định đời sống cho các hộ kinh doanh trong chợ bị thiệt hại do cháy; khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích