Hội LHPN phường Thượng Lý: Sức lan tỏa của mô hình “Khẩu trang vải - Tải yêu thương”

16:02 31/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong đội ngũ cán bộ, hội viên; phát huy tối đa vai trò của người phụ nữ trong mỗi tổ ấm gia đình và cộng động dân cư, Hội LHPN phường Thượng Lý vừa cho ra mắt mô hình “Khẩu trang vải - Tải yêu thương”.
Chị Hoàng Quế Anh – Chủ tịch Hội LHPN phường Thượng Lý tiếp nhận vải của gia đình chị Trịnh Kim Mai

Mô hình được triển khai nhằm tuyên truyền, vận động các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân tham gia ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, nhân công để may khẩu trang vải tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, trẻ mồ côi... trên địa bàn phường. Đúng như tên gọi “Khẩu trang vải - Tải yêu thương” rất dung dị, gần gũi, thân thương, chỉ sau vài ngày triển khai (triển khai từ ngày 19-3), mô hình đã nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống, phát huy hiệu quả tích cực, vì cuộc sống cộng đồng.

Hội viên tích cực may số lượng lớn khẩu trang

Chị Hoàng Quế Anh - Chủ tịch Hội LHPN phường Thượng Lý phấn khởi chia sẻ: Nếu như ngày đầu triển khai, với nguồn kinh phí còn khiêm tốn, mô hình chỉ huy động sự tham gia của 6 thợ may thì đến nay sau gần nửa tháng ra mắt, mô hình đã có sự đồng hành thường xuyên, liên tục của 21 thợ may trên địa bàn phường. Trong số 21 thợ may này, bên cạnh một số chị em trực tiếp tặng khẩu trang đã may sẵn, số còn lại luôn sẵn sàng đóng góp ngày công lao động để may khẩu trang từ nguồn vải do Hội LHPN cấp. Một số Chi hội trực thuộc đơn vị triển khai rất tốt mô hình như: Chi hội Đình Hạ 1 và Chi hội Vạn Kiếp 5...

Nguồn vải được cấp từ nguồn xã hội hóa

Ngay sáng 28-3, tại Nhà Văn hóa phường Thượng Lý, Hội LHPN phường đã tổ chức trao tặng 370 chiếc khẩu trang miễn phí đến tay các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường. Cùng với đó, đơn vị đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát tờ rơi về các triệu chứng, biện pháp phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách, hiệu quả cho người dân. 

Từng đường may tỉ mẩn

Ngay tại chương trình, Hội LHPN phường Thượng Lý đã nhận được sự ủng hộ của gia đình chị Trịnh Kim Mai - Hội viên Chi hội phụ nữ Vạn Kiếp 5 là 2 cây vải để may khẩu trang. 

Hội viên cần mẫn may từng chiếc khẩu trang ủng hộ cộng đồng

Đáng chú ý, đợt tiếp theo này, 1.600 chiếc khẩu trang vải đang được các thợ may gấp rút hoàn thiện để phát tặng đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, trẻ mồ côi... ngay trong tuần (từ ngày 30-3 đến 5-4).

Những người bà, người chị cần mẫn may từng chiếc khẩu trang ủng hộ cộng đồng

Như vậy, chỉ sau gần 1 tháng đi vào hoạt động mô hình “Khẩu trang vải - Tải yêu thương” của Hội LHPN phường Thượng Lý đã tạo được dấn ấn đậm nét. Mô hình góp phần tích cực cùng các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông