Hội LHPN quận Lê Chân: Khởi công xây nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

17:22 19/05/2020

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; hướng tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Sáng 18-5, Hội LHPN quận Lê Chân tổ chức Lễ khởi công xây nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Thanh, sinh năm 1945, tại số nhà 42/2/96 Đặng Thị Kim Nở, phường Cát Dài.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng bà Hoàng Thị Thanh tại lễ khởi công

Bà Hoàng Thị Thanh là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có 4 người con, chồng lại mất sớm, bà ở vậy nuôi 4 người con ăn học.

Hiện nay, 2 người con đã lập gia đình, còn lại 2 người con đang sống cùng với bà trong ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào. Bản thân bà Thanh không công ăn việc làm ổn định, phải đi làm thuê, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm.

 Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN quận Lê Chân đã hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng để gia đình bà Thanh sớm xây lại ngôi nhà mới, khang trang thoáng mát hơn, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, tại lễ khởi công, chính quyền phường Cát Dài, các tổ chức đoàn thể địa phương và các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ kinh phí để giúp đỡ gia đình bà Hoàng Thị Thanh.

Tổng số tiền quyên góp ủng hộ cho gia đình đến thời điểm này là hơn 170 triệu đồng. Hội LHPN quận sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ bà Thanh có được ngôi nhà khang trang trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch Hội LHPN quận Lê Chân Nguyễn Thị Thu Phương tặng quà gia đình hội viên Nguyễn Thị Tý

Hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xây, sửa nhà ở, ổn định cuộc sống đã và đang được các cấp Hội LHPN quận Lê Chân tập trung triển khai hiệu quả với nhiều hình thức khác nhau cả về tinh thần và vật chất. Qua đó thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của tổ chức Hội và của cộng đồng xã hội đối với phụ nữ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Lê Chân Phan Thị Hồng Nhung tặng quà hội viên Trần Thị Dung

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Hội LHPN quận Lê Chân đã đến thăm, tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là bà Trần Thị Dung, sinh năm 1945, tại số nhà 44/286 Hai Bà Trưng và bà Nguyễn Thị Tý, sinh năm 1925, tại số nhà 12/30 Đặng Kim Nở.

Tại các nơi đến thăm, Hội LHPN quận Lê Chân đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời động viên các chị em nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông