Hội LHPN thành phố: Tổ chức thi tốt nghiệp lớp dạy nghề "Kỹ thuật pha chế đồ uống"

09:19 08/10/2021

Chiều 6-10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng tổ chức thi tốt nghiệp lớp kỹ thuật pha chế đồ uống cho 15 học viên là các lao động không có việc làm, đang hưởng trợ cấp của Bảo hiểm xã hội. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hồng, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN thành phố tham dự.
Đồng chí Nguyễn Thị Thý Hồng, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN thành phố phát biểu tại buổi thi tốt nghiệp lớp "Kỹ thuật pha chế đồ uống"

Sau 3 tháng học nghề, học viên được trang bị những kỹ năng nâng cao trong pha chế các loại đồ uống đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, cách pha chế đồ uống truyền thống, trang trí đồ uống, đồ uống giải khát…Qua đó, học viên có thể tự tin pha chế các đồ uống phục vụ trong gia đình, hoặc tham gia tổ chức kinh doanh đồ uống, nhằm nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.

Sau 3 tháng học nghề, học viên được trang bị những kỹ năng nâng cao trong pha chế các loại đồ uống
Tham gia thi tốt nghiệp khóa học có 15 học viên thực hiện các phần thi lý thuyết và ứng dụng thực hành kỹ thuật pha chế đồ uống

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng đã tổ chức được 10 lớp pha chế, 5 lớp nấu ăn, 4 lớp chăm sóc sắc đẹp và 1 lớp làm bánh. Mỗi lớp có từ 10 đến 15 học viên tham gia. Các học viên đều là những trường hợp được hưởng trợ cấp thất nghiệp của Bảo hiểm xã hội. Kinh phí đào tạo do Bảo hiểm xã hội chi trả, nhằm mục đích đào tạo nghề mới cho người lao động sau khi thất nghiệp.

Sau khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng thuộc Hội LHPN thành phố tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp

Sau khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng thuộc Hội LHPN thành phố tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp và cấp chứng chỉ tốt nghiệp sơ cấp nghề.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông