Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố: Dâng hương tưởng nhớ Nữ tướng Lê Chân và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng

22:14 27/07/2023

Sáng 27-7, trong không khí trang nghiêm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Lễ dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, tưởng nhớ người Nữ anh hùng kiệt xuất, có công dẹp giặc, khai khẩn đất hoang lập nên trang An Biên, đặt nền móng cho thành phố Hải Phòng ngày nay.

Trước anh linh Nữ tướng Lê Chân, thay mặt hơn 250 ngàn cán bộ hội viên phụ nữ thành phố Cảng, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố xin hứa luôn tự hào và nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp bước truyền thống vẻ vang của Nữ tướng Lê Chân, tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng, cũng như tạo điều kiện cho các nữ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, vượt qua khó khăn, mất mát để cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Cảng mãi mãi ghi tạc và đời đời ghi nhớ công ơn Nữ tướng Lê Chân cùng các Anh hùng liệt sỹ.

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân

Tại buổi Lễ dâng hương, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập tự do của dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Các đồng chí cùng nhau tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, những người con yêu dấu của quê hương đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước, quê hương Việt Nam được ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay.

Đồng chí Trần Thị Thu -  Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố - Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ tổ chức thăm và tặng quà cho các thành viên vay vốn là vợ thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Bảo và Kiến Thụy

Cùng ngày, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố do đồng chí Trần Thị Thu -  Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố - Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ tổ chức thăm và tặng quà cho các thành viên vay vốn là vợ thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Bảo và Kiến Thụy.

Đoàn đến thăm bà Nguyễn Thị Chăm sinh năm 1957 tại Thôn Văn Hòa, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy và bà Bùi Thị Sòn sinh năm 1953 tại Thôn An Lạc 2, xã Tiền Phong, huyện Vĩnh Bảo. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Trần Thị Thu cũng đã hỏi thăm về sức khỏe và tình hình sử dụng nguồn vốn vay và động viên các chị gia tăng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. 

Tri ân, kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, các cấp Hội phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa ra quân dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ và đài tượng niệm, tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1.227 suất quà tổng trị giá hơn 437 triệu đồng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông