Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố: Diễn đàn “Thành phố an toàn của chúng em”

21:25 11/08/2018

Ngày 10-8, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức Diễn đàn “Thành phố an toàn của chúng em”.

Theo thống kê của Hiệp hội Quốc gia phòng chống bạo hành trẻ em, ở Việt Nam, từ năm 2011-2015. Có 5.300 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Con số này đồng nghĩa với việc, trung bình 8 giờ có một trẻ em Việt Nam bị xâm hại. Đáng lưu ý phần lớn người bị hại hoàn toàn bị động khi đối mặt với những tình huống này.

Thiếu nhi tham gia biểu diễn tại Diễn đàn thành phố an toàn của em

Nhiều năm qua, các cấp Hội phụ nữ Hải Phòng đã có những hoạt động truyền thông thiết thực về thành phố an toàn, về phòng chống xâm hại trẻ em và thành lập, duy trì các mô hình “3 tốt – tiết kiệm tốt, tương trợ tốt, nuôi dạy con tốt”, Tổ tư vẫn tiền hôn nhân và phòng chống xâm hại trẻ em; địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, các CLB bạn gái...

Diễn đàn nhằm góp phần bảo vệ các em, bảo vệ những mầm non của mỗi gia đình hội viên, phụ nữ. Đây là dịp để các em nói lên tiếng nói, suy nghĩ trước vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Đồng thời tạo cơ hội cho người lớn lắng nghe chính con em mình đề xuất những giải pháp sát thực nhất, tích cực nhất, hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân tránh xa những “tên yêu râu xanh”.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông