Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng: Kỷ niệm 95 năm ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn

10:41 17/06/2019

Hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng (1964-2019), chiều 14-6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng phối hợp Hội Âm nhạc tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày sinh nhạc sĩ Đoàn Chuẩn (15-6-1924 * 15-6-2019). Đến dự có nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Đại diện gia đình nhạc sĩ Đoàn Chuẩn  trao cuốn du khảo “Một thời Hà Nội hát” tặng lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Nhạc sĩ Đoàn Chuẩn sinh ra và lớn lên tại xã Hòa Hy (nay là thị trấn Cát Hải), huyện Cát Hải, trong một gia đình tư sản dân tộc. Ông là con trai thứ ba của ông Đoàn Đức Ban, chủ hãng nước mắm Vạn Vân nổi tiếng.

Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng trao hoa tặng gia đình nhạc sĩ Đoàn Chuẩn

Ông khởi nghiệp ở Hải Phòng cùng các nhạc sĩ trong nhóm Tân nhạc Đồng Vọng từ trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và cùng những người bạn trong nhóm thành danh ở Hà Nội

Tại chương trình kỷ niệm, lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các văn nghệ sĩ và người yêu nhạc ôn lại những đóng góp, vị trí của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Trong đó, các ý kiến nhấn mạnh về tài sản ca khúc mà người nhạc sĩ tài hoa để lại cho đời. Với khoảng 20 bài hát nhưng hơn nửa số ca khúc của ông được đánh giá là có giá trị đi cùng năm tháng.

Ngoài lĩnh vực sáng tác, Đoàn Chuẩn còn được người yêu nhạc biết đến là một nghệ sĩ biểu diễn cây đàn ghi-ta Hawai hàng đầu Việt Nam.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích