Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng: Tổ chức trao giải và Triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021

19:42 02/11/2021

Chiều 2-11, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021.
Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Triển lãm

Cuộc thi và triển lãm ảnh Hải Phòng 2021 do Hội Nhiếp ảnh Hải phòng và Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức, được sự bảo trợ của Hội NSNA Việt Nam. Sau một thời gian phát động, do tình hình dịch bệnh Covid có nhiều biến động phức tạp nên Ban tổ chức đã thay đổi phương thức nhận và chấm ảnh từ việc nhân và chấm ảnh trực tiếp sang nhận và chấm ảnh oline.

Các đại biểu tham quan tại Triển lãm

Do thay đổi hình thức nhận và chấm ảnh nên trong thời gian rất ngắn, Ban tổ chức đã nhận được 1092 ảnh dự thi, của 98 tác giả, một con số kỷ lục về số lượng tác giả ,cũng như số lượng ảnh gửi dự thi từ trước đến nay của 9 tỉnh và thành phố gửi ảnh tham gia cuộc thi. Ban giám khảo gồm 3 người là các nghệ sĩ do Hội NSNA Việt Nam chọn cử đã chấm ảnh bằng hình thức online .

Trong 91 ảnh triển lãm Ban giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm đoạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2021, Ban giám khảo đã chọn ra được 91 tác phẩm triển lãm trong đó có 03 tác phẩm là của tác giả ở ngoài Thành phố. Trong 91 ảnh triển lãm Ban giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm đoạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Theo đánh giá của ban tổ chức và các nhà chuyên môn, ảnh dự thi năm nay khá đồng đều ở các thể loại, các mảng đề tài, tập trung phản ảnh đời sống mọi mặt của thành phố Cảng cũng như các địa phương khác.

Đáng chú ý, trong cuộc thi năm nay, có nhiều tác giả trẻ, có người mới lần đầu thi ảnh nhưng có ảnh triển lãm và đoạt giải, từ đó cho thấy phong trào nhiếp ảnh của thành phố có sự phát triển đáng phấn khởi.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích