Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật

13:23 12/12/2020

Chiều 10-12, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) thành phố tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật dành cho hội viên các Hội chuyên ngành và các đơn vị trực thuộc. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và đại hội Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT thành phố Tô Hoàng Vũ phát biểu tại hội nghị

Trại sáng tác gồm có 59 thành viên là các hội viên Hội chuyên ngành và các đơn vị trực thuộc, bao gồm Hội Âm nhạc, Kiến trúc sư, Mỹ thuật, Múa, Nhà văn, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Văn nghệ dân gian và CLB Nữ nghệ sĩ, CLB Sáng tác trẻ.

 

Các sáng tác tham dự Trại phải đảm bảo các yếu tố sáng tạo, đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Thời gian sáng tác các tác phẩm từ 10-12 đến 31-12 và thời gian thẩm định tác phẩm từ 3-1-2021.

Ban tổ chức mong muốn đưa Trại sáng tác trở thành một ngôi nhà “nuôi dưỡng” tâm hồn các văn nghệ sĩ, phục vụ họ một cách tốt nhất và hỗ trợ để họ sáng tạo ra các tác phẩm văn học nghệ thuật giá trị phục vụ nhân dân, đất nước.

Tới đây, sau khi kết thúc Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ mong muốn sẽ có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật mang giá trị lớn về nội dung nghệ thuật được công bố, xuất bản phổ biến, được giải thưởng của các Hội chuyên ngành và đến được với công chúng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích