Hội Luật gia quận Lê Chân: Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

14:57 11/04/2024

Trong 2 ngày 10 và 11/4, Hội Luật gia quận Lê Chân long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Luật sư Trần Ngọc Vinh, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia thành phố; Ông Nguyễn Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân cùng toàn thể các hội viên trong Chi hội.
Quang cảnh đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành hội Luật gia quận, các chi hội và toàn thể hội viên đã nỗ lực phấn đấu, bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và phương hướng, nhiệm vụ công tác; thực hiện thành công các chương trình, kế hoạch góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của quận. 

Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của hội tiếp tục được đẩy mạnh, nội dung, hình thức và phương pháp tham gia ngày càng phong phú, chất lượng, góp phần tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong nhiệm kỳ, quận hội và các chi hội đã tổ chức 250buổi tuyên truyền pháp luật, phổ biến chính sách, pháp luật cho 20 nghìn người dân; phát trên hệ thống loa truyền thanh 4.500 buổi; phát hành 50.000 các loại tờ rơi, tờ gấp…

Ban chấp hành Hội luật gia quận Lê Chân khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.

Cùng với đó, công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở tiếp tục được coi trọng; nội dung và phương thức hoạt động ngày càng thiết thực, đa dạng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội và người dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tăng cường và đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Trong nhiệm kỳ, Hội viên Hội Luật gia quận là công chức Thanh tra và Văn phòng HĐND và UBND quận tham gia tiếp 618 lượt công dân; tiếp nhận, phân loại xử lý 799 đơn, tham mưu giải quyết 78 đơn; quận hội, các chi hội đã tham gia hòa giải 716 vụ việc, trong đó có 583  vụ việc hòa giải thành, đạt tỷ lệ 81,42%. Ngoài ra, công tác kiện toàn xây dựng, phát triển tổ chức hội, phát triển hội viên thường xuyên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp 29 hội viên mới.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Xuân Ngọc tặng hoa chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, với mục tiêu tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, Hội Luật gia quận xác định 9 phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện. Trong đó, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các quan điểm, định hướng, nội dung của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội; Đổi mới nội dung, hình thức, Đẩy mạnh công tác trợ giúp pháp lý miễn phí cho đối tượng là người nghèo, đối tượng chính sách và những nhóm người yếu thế trong xã hội; Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức hội vững mạnh, khẳng định rõ tính chất, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của hội.

Cùng với đó, Hội Luật gia quận phấn đấu thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra Hội luật gia quận Lê Chân khóa V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 12 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Thái Bình

 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông