Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

09:16 10/05/2021

Vừa qua, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam, nhiệm kỳ 2020-2025 đối với PGS.TS Phạm Xuân Dương. Tới dự có các ông: Lê Anh Tuấn,Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đức Thọ, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ GTVT, các đồng chí trong Đảng uỷ, HĐT, BGH, cán bộ chủ chốt Trường Đại học Hàng hải.
PGS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo thành phố Hải Phòng

Theo đó, Căn cứ Luật Giáo dục Đại học và các quy định liên quan, ngày 15/5/2019, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 928/QĐ-BGTVT bổ nhiệm PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐHHHVN giữ chức Hiệu trưởng Nhà trường. Từ ngày 15/2/2020 Nghị định 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 30/12/2019 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật số 34/2018/QH14 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định các trường ĐH phải kiện toàn lại Hội đồng trường và Hội đồng trường.

Tháng 7/2020, Hội đồng trường Trường ĐHHHVN được Bộ GTVT công nhận, trong đó Hội đồng trường gồm 19 thành viên, do PGS. TS. Nguyễn Khắc Khiêm, Bí thư Đảng uỷ giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường. Sau đó Hội đồng trường đã ban hành Quy chế tổ chức hoạt động, trong đó có Quy trình bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng và các vị trí lãnh đạo khác. Trường ĐHHHVN đã tiến hành bầu PGS.TS. Phạm Xuân Dương giữ chức vụ Hiệu trưởng theo quy định của Luật số 34/2018/QH14 và Nghị định 99/2019/NĐ-CP và được Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định công nhận PGS.TS. Phạm Xuân Dương là Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn gửi lời chúc mừng PGS.TS Phạm Xuân Dương cùng tập thể lãnh đạo trường, hội đồng trường và nhấn mạnh đây là vinh dự và trách nhiệm to lớn đối với PGS.TS Phạm Xuân Dương và cũng là niềm vui chung của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tin tưởng rằng, với những thành tích đạt được cùng truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của Bộ GTVT,các cấp, trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhất định sẽ có những bước phát triển to lớn hơn trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị hội đồng trường, tập thể lãnh đạo nhà trường, trong đó có Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, cùng các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên nhà trường tập trung làm tốt các nhiệm vụ đào tạo. Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà trường tiếp tục thực hiện vững chắc các giải pháp chiến lược phát triển.

PGS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu và nhận nhiệm vụ, PGS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cám ơn trân trọng đến Bộ trưởng Bộ GTVT, thành phố Hải Phòng đã tin tưởng công nhận chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí cũng cho biết: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trải qua  65 năm xây dựng và trưởng thành, hôm nay đã và đang ngày càng lớn mạnh, khẳng định uy tín trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam, đang từng bước hội nhập khu vực và toàn cầu. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cũng hứa sẽ cố gắng dành hết tâm, sức của mình cùng tập thể lãnh đạo trường, toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên và học viên đoàn kết một lòng, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để sớm đưa Nhà trường vượt qua những khó khăn của quá trình tự chủ Đại học, những ảnh hưởng khó lường của đại dịch Covid-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, tiếp tục phấn đấu đưa Nhà trường sớm trở thành Trường trọng điểm quốc gia. Đồng thời nhà trường cũng mong muốn luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ GTVT, các Bộ, Ban Ngành và Thành phố Hải Phòng, các đối tác trong và ngoài nước ở mọi lĩnh vực để Nhà trường sớm đạt được các mục tiêu quan trọng…

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông