Tập huấn Luật tố cáo

21:21 06/06/2019

Sở Y tế vừa phối hợp với Thanh tra thành phố tổ chức hội nghị tập huấn Luật Tố cáo năm 2018, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp dân tại các đơn vị y tế.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã giới thiệu tới cán bộ ngành y tế Luật Tố cáo năm 2018, tập trung vào các nội dung: về thẩm quyền giải quyết tố cáo, về trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo, về tổ chức thi hành kết luận nội dung tố cáo, về bảo vệ người tố cáo.

Qua trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, Báo cáo viên đã chỉ ra những tồn tại và cách khắc phục của các đơn vị khi giải quyết đơn thư tố cáo như: trong tiếp nhận, xử lý đơn thư tố cáo, thẩm quyền, trình tự giải quyết đơn thư tố cáo; đặc biệt là thực hiện việc bảo vệ người tố cáo, tránh dẫn đến tình trạng mất đoàn kết nội bộ.

Sau hội nghị tập huấn, các cán bộ chủ chốt về đơn vị tổ chức tuyên truyền, phố biến Luật Tố cáo năm 2018 tới cán bộ, công chức, viên chức đơn vị mình để mọi người biết và chấp hành tốt chức trách nhiệm vụ, không vi phạm pháp luật trong thời gian công tác. 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông