Hội nghị Thành ủy: Cho ý kiến các văn kiện Đại hội 16 Đảng bộ thành phố

20:28 24/09/2020

Ngày 24-9, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì Hội nghị Thành ủy, cho ý kiến về một số nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị, dự thảo Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (Đại hội 16).

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chủ trì hội nghị

Theo báo cáo, thời gian qua công tác nghiên cứu, biên soạn văn kiện chuẩn bị cho Đại hội 16 đã được Ban Thường vụ Thành ủy triển khai sớm, chủ động. Quá trình nghiên cứu, biên soạn, đã được bổ sung, chỉnh sửa, trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, các Bộ, ngành Trung ương và cơ quan, đơn vị liên quan và ý kiến của nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá Dự thảo Báo cáo được biên soạn tổng kết công phu, phong phú, toàn diện và đầy đủ. Bố cục chặt chẽ, khoa học, cân đối giữa các nội dung; văn phong ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ cho các giai đoạn. Các quan điểm, mục tiêu, định hướng, chỉ tiêu có tính liên tục, tiếp nối, kế thừa, phát huy cũng như các điểm mới, đột phá cho phát triển từng giai đoạn.

Các đại biểu cũng góp ý trực tiếp vào một số nội dung liên quan đến lĩnh vực khoa học công nghệ, các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, đánh giá lại chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới đảm bảo phù hợp; bổ sung thêm dự báo tình hình trong nước, quốc tế trong 5 năm tới, về phát triển ngành du lịch, nhất là sau diễn biến của đại dịch Covid-19… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ, Báo cáo chính trị là văn kiện trung tâm của Đại hội, có ý nghĩa quyết định đến thành công của Đại hội, đến sự phát triển của thành phố trong giai đoạn 5 năm tiếp theo. Do đó cần phản ánh trung thực, khách quan những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua sát với tình hình thực tiễn, thể hiện được sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố.

Đồng chí khẳng định, Công tác xây dựng Dự thảo Báo cáo đã được Thành ủy chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng, thận trọng, trên cơ sở tiếp thu đầy đủ, toàn diện ý kiến. Đến nay, Dự thảo Báo cáo chính trị đã cơ bản hoàn thiện, tập hợp được trí tuệ trong toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố, đã được trình lên Bộ Chính trị để xin ý kiến.

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu Tổ biên tập tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đồng chí Ủy viên Thành ủy trước khi hoàn thiện để trình Đại hội.

                                                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông