Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an nhân dân năm 2019

16:40 03/03/2019

Sáng 25-2, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an nhân dân năm 2019. Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện các cục nghiệp vụ, các học viện, trường CAND và Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Cục Đào tạo Bộ Công an đã phổ biến những quy định của công tác tuyển sinh năm 2019, trong đó yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần thực hiện chặt chẽ công tác sơ tuyển, nhất là tiêu chuẩn về sức khỏe. Về cơ bản, đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình tổ chức sơ tuyển, xét tuyển trong công tác tuyển sinh được thực hiện như trước đây.

Tuy nhiên điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay là các năm học THPT phạt đạt học lực trung bình trở lên, riêng các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường CAND phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, Bộ Công an sẽ sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (chiếm 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm tỉ lệ 25% điểm xét tuyển) để tổ chức xét tuyển.

 Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an nhân dân năm 2019

Cũng tại hội nghị, đại điện các cục nghiệp vụ, Bộ tư lệnh CSCĐ, trường CAND và Công an các địa phương đã phát biểu tham luận nêu bật được những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2018, cũng như một số tồn tại, hạn chế, đồng thời nêu lên một số đề xuất kiến nghị đối với công tác tuyển sinh năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, công tác tuyển sinh vào các Trường CAND năm nay cần phải tính toán tỉ lệ chỉ tiêu của các vùng để đưa ra những chính sách đảm bảo đúng với quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu thực tế; cần phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa công tác sơ tuyển.

Đặc biệt, Cục Đào tạo phải xây dựng kế hoạch để đánh giá chính xác về công tác tuyển sinh, nhất là trong giai đoạn hiện nay đang triển khai tăng cường Công an chính quy tại các xã.

NGUYỄN KHÁNH - QUANG KHẢI

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông