Hội nghị trực tuyến báo cáo thông tin về Luật CAND (sửa đổi)

17:41 07/12/2018

Sáng 7-12, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức hội nghị Báo cáo thời sự cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt và báo cáo viên các cấp trong CAND về những nội dung chính của Luật CAND (sửa đổi). Buổi báo cáo thời sự được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa các điểm cầu Hà Nội, TP.HCM và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự tại điểm cầu CATP Hải Phòng có các đồng chí Phó Giám đốc CATP: Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Đại tá Lê Nguyên Trường, Đại tá Phạm Viết Dũng, Đại tá Mai Xuân Thắng. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Tại buổi báo cáo, các đại biểu đã nghe Trung tướng GS.TS.Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an trình bày về những nội dung chính của Luật CAND (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 6.

Theo đó, Luật Công an nhân dân (sửa đổi) có 7 chương với 46 điều, quy định về nguyên tắc tổ chức, hoạt động; vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; bảo đảm điều kiện hoạt động, chế độ, chính sách đối với CAND); trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Trong đó, đặc biệt lưu ý một số điểm mới trong Luật CAND (sửa đổi) về mô hình tổ chức bộ máy CAND, một số điểm mới bổ sung về chế độ chính sách trong CAND và quy định về Công an xã.

Theo Trung tướng GS.TS. Nguyễn Ngọc Anh, việc Luật CAND (sửa đổi) được ban hành thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân đối với lực lượng CAND. Đánh dấu bước tiến cực kỳ quan trọng trong công tác lập pháp của Nhà nước ta nói chung, đặc biệt là lập pháp trong lĩnh vực bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ANTT. Cùng với đó, Luật CAND ( sửa đổi) đã đánh dấu việc thực hiện đổi mới mô hình tổ chức bộ máy mạnh mẽ của lực lượng CAND. 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu CATP Hải Phòng, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP yêu cầu các đồng chí Trưởng Công an các đơn vị, địa phương dự hội nghị quán triệt các thông tin về Luật CAND (sửa đổi) tới đơn vị mình; các Phòng PX01, PX03 ngay sau hội nghị tổ chức phối hợp chuẩn bị các tài liệu, văn bản hướng dẫn để công an các đơn vị, địa phương nắm rõ, thực thi có hiệu quả nội dung Luật CAND (sửa đổi).

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông