Đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

15:27 09/01/2020

Sáng 9-1, Ban Dân vận trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Chính phủ, tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Quang cảnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ; Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trương Thị Mai - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, chủ trì tham dự tại điểm cầu Hải Phòng.

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, năm 2019, các cấp ủy Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới nội dung, phương thức, tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận.

 Các cấp ủy đảng đã tăng cường công tác xây dựng đảng, nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong quan hệ với nhân dân. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp cũng đã đẩy mạnh thực hiện các nội dung của “Năm dân vận chính quyền 2019”.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đây là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội 13 của Đảng và nhiều sự kiện chính trị quan trọng khác.

Vì vậy trên cơ sở kế thừa, phát huy những kết quả đạt được, các cấp ngành, địa phương tiếp tục đổi mới, đưa công tác dân vận chính quyền là nhiệm vụ thường xuyên, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với chủ đề năm 2020 là “Năm dân vận khéo”, cần đẩy mạnh công tác dân vận khéo trong hệ thống chính trị; kịp thời nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo được nhân dân đánh giá cao, có sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng xã hội gắn với công tác xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị; nêu cao trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức.

Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng của các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, để từ đó xây dựng khối đoại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu, công tác dân vận của cơ quan hành chính các cấp cần tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản chính sách, pháp luật, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, khắc phục những bất cập, chồng chéo để năng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

                                                                                LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông