Hội Phụ nữ Báo ANHP & Hội LHPN phường Trần Nguyên Hãn (Lê Chân): Khánh thành nhà “Mái ấm tình thương”

15:42 16/07/2019

Sáng 16-7, Hội Phụ nữ Báo ANHP phối hợp với Hội LHPN quận Lê Chân, Hội LHPN phường Trần Nguyên Hãn tổ chức khánh thành nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ bà Nguyễn Thị Nhung, hội viên Chi hội Phụ nữ số 6, phường Trần Nguyên Hãn.

Thiếu tá Vũ Thị Mai – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP trao quà tặng gia đình bà Nhung

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà khang trang của gia đình bà Nhung đã được hoàn thiện, đi vào sử dụng trong niềm vui chung của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, họ hàng, dòng tộc và các nhà hảo tâm.

Hội LHPN quận Lê Chân trao quà tặng gia đình bà Nhung

Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là 190 triệu đồng. Trong đó, 52,9 triệu đồng là do Hội Phụ nữ Báo ANHP, Hội LHPN quận Lê Chân, Hội LHPN phường Trần Nguyên Hãn vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, số còn lại là gia đình, dòng họ giúp đỡ.

Đại diện Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trần Nguyên Hãn trao quà tặng gia đình bà Nhung

Được biết, hộ bà Nhung thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường. Nhà có 6 người sống trong căn hộ cấp 4, rộng 18m2, xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân bà Nhung mắc bệnh tim, dạ dày, đau ốm thường xuyên.

Chồng bà Nhung cũng sức khỏe yếu, chạy xích lô chở nguyên vật liệu xây dựng để lo trang trải cuộc sống hàng ngày nhưng công việc thất thường.

Cuộc sống gia đình rất khốn khó, nhưng bù lại các con của vợ chồng bà đều chăm ngoan, học giỏi; 3 người con lớn đều đỗ Đại học (2 con trai đầu đã tốt nghiệp Đại học, đang chờ việc).

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà “Mái ấm tình thương”

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ CATP, Hội LHPN quận Lê Chân, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trần Nguyên Hãn cũng trao những phần quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng gia đình bà Nhung.

Các đại biểu chung vui cùng gia đình bà Nhung

Được sự cảm thông, sẻ chia, giúp đỡ của các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội mà trực tiếp là Hội Phụ nữ Báo ANHP, Hội LHPN quận Lê Chân, cùng cấp Ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội và cán bộ, nhân dân TDP số 6, phường Trần Nguyên Hãn, gia đình bà Nhung được sống trong ngôi nhà khang trang, ăm ắp nghĩa tình.

Các đại biểu tham quan ngôi nhà

Đây sẽ là nguồn động lực to lớn, thôi thúc từng thành viên trong gia đình bà tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; nuôi dạy, giáo dục con cháu chăm ngoan, học giỏi, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông